Qua trực tiếp kiểm sát, VKSND tỉnh Thanh Hoá nhận thấy, công tác quản lý, giáo dục và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người chấp hành án như: Chế độ ăn, mặc, sinh hoạt, chăm sóc y tế; chế độ thăm gặp, nhận quà; chế độ học tập, lao động cơ bản được các Trại giam thực hiện đúng theo quy định.     

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận tại Trại giam Thanh Phong.

Tuy nhiên, còn một số tồn tại, vi phạm như: Hồ sơ kỷ luật chưa đánh giá toàn toàn diện, chưa thu thập đầy đủ tài liệu chứng minh chứng cứ vi phạm, dẫn đến việc cán bộ báo cáo đề xuất và ra quyết định áp dụng hình thức kỷ luật đối với từng phạm nhân chưa đảm bảo khách quan, công bằng, nghiêm minh.

Bênh cạnh đó, các lệnh trích xuất phạm nhân đi khám chữa bệnh không ghi thời hạn trích xuất, việc trích thưởng cho phạm nhân không đúng quy định. Cán bộ được giao nhiệm vụ trong việc tổ chức thăm gặp thân nhân không hướng dẫn cho thân nhân phạm nhân kê khai đồ vật vào phiếu gửi đồ vật và cam kết chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, buồng giam kỷ luật và buồng giam riêng chưa lắp đặt camera giám sát, chưa lắp đặt đầu dây cho phạm nhân mắc màn.

Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành kết luận, kiến nghị cụ thể và yêu cầu Giám thị Trại giam Thanh Phong và Trại giam Số 5 tổ chức chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, vi phạm.

Thay mặt Ban Giám thị, các đồng chí Giám thị Trại giam Thanh Phong và Trại giam Số 5 đã tiếp thu toàn bộ nội dung Đoàn kiểm sát đã nêu trong bản dự thảo kết luận; nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời có giải pháp nhằm khắc phục những mặt còn tồn tại trong thời gian tới.

Khải Huy