Tham gia đoàn công tác gồm có: Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chánh Thanh tra - Khiếu tố, Trưởng đoàn; đồng chí Đinh Thị Hồng Hạnh, Phó Chánh Thanh tra - Khiếu tố và đồng chí Dương Thị Thu Hằng, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh.

Tại các buổi kiểm tra, đồng chí Viện trưởng các VKSND huyện Yên Mô, Gia Viễn đã báo cáo Đoàn kiểm tra về những kết quả của đơn vị mình trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024.

leftcenterrightdel
 Buổi làm việc của Đoàn Kiểm tra tại VKSND huyện Yên Mô. 

Theo đó, lãnh đạo VKSND 2 huyện luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Nhà nước và của Ngành về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị; công khai, minh bạch, dân chủ về tổ chức và hoạt động của đơn vị; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với quy định của pháp luật, của Ngành.

Ngoài ra, các đơn vị đã thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ chi tiêu sử dụng ngân sách được cấp đảm bảo hợp lý; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định của Đảng, của Nhà nước và của Ngành; không để xảy ra các trường hợp nhũng nhiễu, gây phiền hà với người dân, vụ lợi khi giải quyết công việc đối với bị can, bị cáo, đương sự, người khiếu nại, tố cáo và người có liên quan.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Viện trưởng VKSND huyện Gia Viễn báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của đơn vị.

Kết thúc 2 cuộc kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chánh Thanh tra - Khiếu tố, Trưởng đoàn đánh giá cao công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của 2 VKSND huyện Yên Mô, huyện Gia Viễn trong thời gian qua.

Đồng chí Chánh Thanh tra yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được đoàn kiểm tra chỉ ra. Từ đó, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả hơn, đảm bảo giữ vững uy tín, hình ảnh của ngành Kiểm sát nhân dân trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

PV