Sáng ngày 12/9, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình, VKSND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh tại buổi lễ phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do thiên tai.

Theo đó, lãnh đạo VKSND tỉnh Ninh Bình đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát tỉnh Ninh Bình với tinh thần "tương thân, tương ái", tùy theo khả năng của mình cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ về tinh thần và vật chất, giúp đồng bào ở các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

leftcenterrightdel

 Đồng chí Dương Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Nho Quan tiếp nhận ủng hộ của VKSND tỉnh Ninh Bình.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cũng có nhiều khu vực bị ngập lụt, chia cắt với bên ngoài như: các xã ở các huyện Gia Viễn, Nho Quan. Đối với đồng bào thuộc các khu vực trong địa bàn tỉnh bị ngập lụt nặng, VKSND tỉnh phát động ủng hộ tùy theo khả năng của mỗi cá nhân.  

Tại lễ phát động, ngoài việc ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương như Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình để gửi tới đồng bào ở các tỉnh phía Bắc; các cán bộ, công chức VKSND tỉnh đã chung tay, quyên góp được 20 triệu đồng để ủng hộ người dân ở một số xã thuộc 2 huyện Gia Viễn, Nho Quan.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quang Hải, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình cùng đồng chí Bùi Thị Thu Mùi, Viện trưởng VKSND huyện Nho Quan trực tiếp trao quà cho các hộ dân.

Chia sẻ với những khó khăn mà đồng bào vùng lũ đang phải đối mặt, trong buổi chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Lê Quang Hải, Phó Viện trưởng, các đồng chí lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh phối hợp với VKSND huyện Nho Quan nhanh chóng tổ chức cứu trợ người dân tại các xã thuộc 2 huyện Gia Viễn, Nho Quan bị ảnh hưởng nặng nề sau bão.

Ngoài tiền mặt, các cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị còn hỗ trợ nhu yếu phẩm để góp phần giúp bà con vùng lũ lụt nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống.

 

Đinh Huê