Khác với những năm trước, đoàn thể thao VKSND tỉnh Ninh Bình năm nay đăng ký tham gia 3 bộ môn thi đấu bao gồm: Cầu lông, bóng bàn và quần vợt. Được biết, năm nay đơn vị đăng ký thêm môn quần vợt vì có 2 vận động viên có thế mạnh ở bộ môn này.

leftcenterrightdel
 Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Ninh Bình tham dự Hội thao của Ngành tổ chức tại Đà Nẵng năm 2023.

Ngay sau khi có Kế hoạch của VKSND tối cao, VKSND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định thành lập đoàn thể thao VKSND tỉnh tham dự Hội thao của Ngành, đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện, thi đấu cụ thể.

Năm 2024, Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Ninh Bình có 12 vận động viên tham gia, đăng ký thi đấu. Cụ thể: Có 8 VĐV tham gia thi đấu ở bộ môn cầu lông, 2 VĐV thi đấu quần vợt và 2 VĐV thi đấu môn bóng bàn.

Với quyết tâm giành nhiều huy chương, thời gian qua, các vận động viên đã tranh thủ tập luyện ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần và cả ngày thứ 7, chủ nhật.

leftcenterrightdel
 Các VĐV của Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Ninh Bình nỗ lực luyện tập.

Vận động viên môn cầu lông Nguyễn Hoàng Thắng, cho biết: "Đây là lần thứ 3 tôi tham gia thi đấu tại Hội thao. Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng chúng tôi đã cố gắng bố trí thời gian để tập luyện. Riêng anh em trong đội cầu lông thì tranh thủ tập luyện sau giờ hành chính ngay tại sân của VKSND tỉnh. Còn vận động viên bộ môn khác thì tập luyện trong câu lạc bộ."

"Được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tỉnh, thủ trưởng các đơn vị hai cấp động viên và tạo điều kiện thuận lợi, các vận động viên VKSND tỉnh Ninh Bình nói chung đều có quyết tâm giành giải cao. Bản thân tôi thì đặt ra mục tiêu thay đổi màu huy chương. Bởi năm 2022, trong lần tham gia thi đấu Hội thao “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” tổ chức tại Bình Dương tôi đã đạt huy chương Đồng.", anh Thắng chia sẻ thêm.

Được biết, đoàn vận động viên VKSND tỉnh Ninh Bình đã dành nhiều thành tích đối với bộ môn thi đấu cầu lông, năm 2023 đã xuất sắc dành huy chương vàng đôi nam 41-50; trước đó, năm 2022 đạt 1 huy chương vàng đôi nam 51-60, 1 huy chương bạc đôi nam nữ 41-50, 2 huy chương đồng đôi nam 18-30 và 41-50.

leftcenterrightdel
 Đoàn Thể thao VKSND tỉnh Ninh Bình đã dành nhiều thành tích đối với bộ môn thi đấu cầu lông.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Ninh Bình chia sẻ: Sự kiện Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” là sân chơi thiết thực, bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát nhân dân, cân bằng hơn giữa áp lực công việc nặng nề và duy trì phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây cũng là dịp để VKSND các cấp trong cả nước mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành Kiểm sát nhân dân. Lãnh đạo VKSND tỉnh Ninh Bình luôn tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV tập luyện, quyết tâm đạt nhiều giải cao trong cuộc thi đấu lần này."

Đinh Huê