Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn đã báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của HĐND tỉnh từ đầu năm 2023 đến nay; dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh (kỳ họp cuối năm 2023); thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp giữa năm 2023. Đồng thời báo cáo với cử tri về 3 Nghị quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh ngày 27/10/2023, được nhiều cử tri quan tâm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đông Phú.

Nghị quyết số 25 xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 23 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu; Nghị quyết số 12/2023/NQ-HĐND ngày 27/10/2023 quy định số lượng, mức phụ cấp cho lực lượng Dân quân tự vệ ở xã, phường, thị trấn và Công an viên bán chuyên trách ở xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Bố trí 5 lực lượng Dân quân tự vệ ở xã, phường, thị trấn với mức phụ cấp bằng 1,2 lần mức lương cơ sở/người/tháng và Công an viên bán chuyên trách ở xã, thị trấn được bố trí thực hiện nhiệm vụ ở mỗi ấp 1 người, mức phụ cấp bằng 1,0 lần mức lương cơ sở/người/tháng; Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND ngày 27/10/2023 quy định chức danh, mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu vực và mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Theo đó quy định về chức danh thì tương tự như trước đây; mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu vực, mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh được tăng lên, đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của cử tri toàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đại biểu gợi ý một số nội dung với cử tri tại xã Đông Phú.

Qua ghi nhận của đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, tại hai buổi tiếp xúc cử tri có 16 lượt ý kiến, trong đó chủ yếu xoay quanh vấn đề lộ giao thông nông thôn xuống cấp, điện thắp sáng, thuốc bảo hiểm y tế chưa đủ cung cấp cho người khám bảo hiểm y tế, một số dự án người dân chậm nhận được tiền bồi thường. Đoàn đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri đã quan tâm, kiến nghị. Đồng thời Đoàn cũng tiếp thu và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình tại Kỳ họp cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thời gian qua, công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, giúp các Đại biểu HĐND tỉnh Hậu Giang phát huy được vai trò của mình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị, những bức xúc cũng như những nguyện vọng chính đáng của cử tri. 

leftcenterrightdel
 Đại biểu gợi ý một số nội dung với cử tri tại thị trấn Ngã Sáu.

Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung.

Hoàng Anh - Phương kiều