Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Lãnh đạo các sở, ban, ngành tư pháp và nội chính tỉnh. Về phía VKSND tỉnh có các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo cấp phòng, Kiểm sát viên trung cấp công tác tại VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND cấp huyện. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 13 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Thông qua trình chiếu video clip, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác nổi bật của ngành Kiểm sát Hà Tĩnh trong năm 2021. Theo đó, năm 2021 là năm đầu toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đây cũng là năm đại dịch COVID-19 tái bùng phát phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Cùng với đó, tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp.

leftcenterrightdel
 Đ/c Trần Thế Dũng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong bối cảnh đó, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, VKSND tối cao, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, đổi mới, sáng tạo, tạo chuyển biến tích cực trên các mặt công tác; thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác của Quốc hội giao, nhiều kết quả công tác nổi bật.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm và tổ chức thực hiện hiệu quả,  từ công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ và Đảng viên đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Bên cạnh đó, toàn Ngành tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, đóng góp xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo ở xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tham gia nhiều ngày công hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; tổ chức nấu hàng trăm suất cơm cho người dân và lực lượng phòng chống dịch tại các khu cách ly.

leftcenterrightdel
 Đ/c Lê Thị Quỳnh Hoa - Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao cờ của VKSND tối cao cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2021, VKSND tỉnh được công nhận là Tâp thể lao động xuất sắc và được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân VKSND hai cấp được Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng các danh hiệu thi đua.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, cũng như kết quả công tác mà ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời yêu cầu VKSND hai cấp phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó tập trung chỉ đạo để thực hiện tốt các nhiệm vụ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã đề ra.
Trần Thanh Tâm