Trong 2 ngày (19, 20/8/2022), VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc thi “Viết và trình bày bản phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên toà dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại” trong ngành Kiểm sát Hà Tĩnh.

Cuộc thi với sự tham gia của 29 Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc đơn vị Phòng 9 và 13 đơn vị VKSND cấp huyện. Các thí sinh đã trải qua 2 phần thi, phần thứ nhất là “Viết bản phát biểu”. Trên cơ sở dữ liệu đã cho, các thí sinh làm bài trong thời gian 180 phút trên máy tính xách tay.

leftcenterrightdel
 Các Kiểm sát viên làm bài dự thi.

Sau khi có kết quả chấm thi phần 1, Ban tổ chức lựa chọn 11 bài thi có điểm số cao nhất để bước vào phần 2, phần “Trình bày bản phát biểu”.

Qua 2 phần thi, Ban tổ chức chấm điểm, trao giải Nhất cho đồng chí Dương Thị Thanh Hiền – Kiểm sát viên trung cấp Phòng 9 – VKSND tỉnh; giải Nhì cho đồng chí Nguyễn Hoài Thương – Phó Viện trưởng VKSND huyện Hương Sơn; 2 giải Ba cho đồng chí Hồ Thị Thuỳ Linh – Kiểm sát viên VKSND huyện Thạch Hà và đồng chí Trần Thị Lan – Kiểm sát viên VKSND thị xã Hồng Lĩnh; 3 giải khuyến khích cho các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phạm Thị Oanh – đơn vị Phòng 9 và đồng chí Nguyễn Thị Hằng – VKSND huyện Hương Khê.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao giải cho Kiểm sát viên đạt giải.

Phát biểu bế mạc cuộc thi, đồng chí Nguyễn Phan Lệ Thuý - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi chúc mừng các cá nhân đã xuất sắc giành điểm số cao và đạt giải trong cuộc thi “Viết bản phát biểu”. Đồng chí nhấn mạnh, trải qua 2 phần thi, các thí sinh đã thể hiện được kiến thức, tư duy pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ trong từng phần thi. Mặc dù đề thi có những điểm tương đối khó, nhiều tình huống phức tạp được đặt ra nhưng trong thời gian 180 phút, nhiều bài thi có chất lượng rất tốt. Phần trình bày bản phát biểu, các đồng chí thể hiện được phong thái tự tin, bản lĩnh của Kiểm sát viên tại phiên tòa. Bản phát biểu phân tích, tổng hợp đánh giá chứng cứ, lập luận sắc bén, đề xuất giải quyết vụ án chính xác.

Cuộc thi này đã tạo ra sân chơi bổ ích, là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp Kiểm sát viên có cơ hội được nâng cao chất lượng viết và trình bày Bản phát biểu, đặc biệt, giúp cho lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá sát, đúng chất lượng cán bộ làm công tác kiểm sát giải quyết vụ, việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại của hai cấp, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, hiệu quả.

P.V