Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Trần Thế Kính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh. Tham dự có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng phòng và tương đương thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố cùng toàn thể 69 công chức đăng ký dự thi.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Lễ khai mạc cuộc thi.

Cuộc thi kỹ năng nghiệp vụ năm nay thu hút đông đảo thí sinh là các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên ở các đơn vị Viện kiểm sát 2 cấp, trong đó có một số đồng chí là Lãnh đạo đơn vị, nhiều đồng chí đăng ký dự thi ở cả 2 nội dung hình sự và dân sự.

Để đảm bảo tính khách quan, công bằng, thực chất, Ban tổ chức cuộc thi đã phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội từ khâu ra đề thi đến tổ chức chấm thi tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. 

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Trần Thế Kính - Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh, để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm, VKSND tỉnh Hà Nam đã đẩy mạnh áp dụng linh hoạt nhiều giải pháp nhằm đào tạo toàn diện nguồn cán bộ, trong đó tự đào tạo là giải pháp quan trọng, mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo tính liên tục, lâu dài và thuận tiện trong công tác đào tạo.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thế Kính - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc.

Việc tổ chức cuộc thi kỹ năng nghiệp vụ năm nay không chỉ nhằm đánh giá chất lượng nguồn công chức, Kiểm sát viên để có phương hướng, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng mà thông qua cuộc thi, mỗi công chức, Kiểm sát viên có dịp nhìn nhận lại kỹ năng nghiệp vụ của bản thân để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi yêu cầu các thí sinh dự thi với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm, nỗ lực vận dụng các kiến thức đã học, kinh nghiệm thực tiễn của bản thân để hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất; các đồng chí trong Ban, Tổ giúp việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ tốt nhất cho cuộc thi và đảm bảo tính khách quan, công bằng, bảo mật trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tiến hành công bố kết quả và trao giải cho các thí sinh đạt điểm cao nhất, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm để trong thời gian tới tổ chức nhiều cuộc thi với hình thức phong phú, chất lượng, hiệu quả hơn; đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng công chức trong giai đoạn mới.

P.V