Thực hiện theo Kế hoạch số 27/KH-VKS ngày 9/1/2023 về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành KSND tỉnh Điện Biên năm 2023, Kế hoạch số 166/KH-VKS ngày 15/5/2013 về tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2023. 

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Hội nghị được tổ chức trong thời gian là ½ ngày bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại 10 điểm cầu VKSND cấp huyện. Hội nghị tập huấn với mục tiêu bồi dưỡng kiến thức, nâng cao kỹ năng của công chức, người lao động làm công tác số hóa tại VKSND hai cấp đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động quản lý, điều hành các hoạt động nghiệp vụ tại đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa hồ sơ trong ngành Kiểm sát nhân dân là một trong những nội dung được Viện trưởng cùng Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh đặc biệt quan tâm, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành và trong hoạt động kiểm sát nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong thời kỳ mới.

leftcenterrightdel

 Đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị, các đồng chí phụ trách công nghệ thông tin của Văn phòng VKSND tỉnh đã hướng dẫn cách lấy tệp dữ liệu trên máy chủ để phục vụ công tác thống kê; cách xuất biểu mẫu thống kê ra định dạng PDF để trình lãnh đạo ký số; hướng dẫn nhập các vụ án hình sự, dân sự có tình tiết phức tạp; các kỹ năng tin học văn phòng để làm các kỳ thống kê dài hạn.

Đồng thời hướng dẫn ứng dụng một số phần mềm đơn giản để số hoá hồ sơ và các bước lập hồ sơ điện tử. Sau khi hướng dẫn các Chuyên viên công nghệ thông tin của Văn phòng VKSND tối cao cũng dành thời gian để giải đáp thắc mắc các bộ, công chức, người lao động. 

Thông qua Hội nghị tập huấn đã thể hiện sự quyết tâm của Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Điện Biên trong việc thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Ngành trong việc tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Sao Mai