Ngày 18/5/2023, Phòng kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Phòng 9) phối hợp với Văn phòng tổng hợp - VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tập huấn với chuyên đề "Một số kỹ năng, kinh nghiệm khi kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp đất đai" trực tuyến đến 21 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Hồ Sỹ Cấp - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An cùng sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ, KSV phòng 9, lãnh đạo, cán bộ, KSV VKSND cấp huyện phụ trách và làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Tại buổi tập huấn đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần - Trưởng phòng 9, đã trình bày chuyên đề tập huấn "Một số kỹ năng, kinh nghiệm khi kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp đất đai". Nội dung của chuyên đề xác định kiểm sát giải quyết tranh chấp đất đai là lĩnh vực phức tạp, với những dạng tranh chấp gay gắt, kéo dài, liên quan đến nhiều văn bản pháp luật của từng thời kỳ.

Từ đó chuyên đề tập trung phát triển các kỹ năng kiểm sát giải quyết các vụ án tranh chấp đất đai dựa trên thực tiễn kiểm sát giải quyết các vụ án tranh chấp liên quan đến tranh chấp đất đai tại Nghệ An trong thời gian qua. Quá trình trình bày chuyên đề đã đưa ra nhiều dẫn chứng cụ thể, sinh động, cách truyền đạt dễ hiểu đến toàn thể cán bộ tại hai điểm cầu.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần trình bày báo cáo chuyên đề.

Sau khi đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần trình bày chuyên đề, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Sỹ Cấp, lãnh đạo, cán bộ, KSV tham gia Hội nghị đã thảo luận sôi nổi các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc khi kiểm sát giải quyết các vụ án về tranh chấp đất đai. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần đã tham gia giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn giải quyết vụ án của VKSND cấp huyện gửi về.

Tại Hội nghị tập huấn sau khi được nghe Báo cáo chuyên đề và nội dung thảo luận, giải đáp khó khăn vướng mắc các cán bộ làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự ở VKSND cấp huyện đã tham gia làm bài thu hoạch với phần thi trắc nghiệm trực tuyến và đạt kết quả cao.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đơn vị tham gia cuộc thi.

Kết thúc buổi tập huấn đồng chí Hồ Sỹ Cấp - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Phòng 9 và Văn phòng tổng hợp; đồng thời đánh giá buổi tập huấn đã đạt hiệu quả cao, được các lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự hai cấp tiếp thu nghiêm túc, vận dụng linh hoạt các kỹ năng và nhận diện các dạng vi phạm thường xuyên xảy ra khi giải quyết các vụ án liên quan đến đất đai để giải quyết vào các vụ án cụ thể của từng đơn vị.

Mạnh Quyền - Hà Tiên