Nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với lực lượng chức năng đang ngày đêm làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 30/7, Hội Luật gia huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông gồm VKSND, TAND, Chi cục THADS và Phòng Tư pháp huyện Đắk R'Lấp đã đến thăm, trao tặng số tiền 4 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác cho chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại địa bàn xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp.

leftcenterrightdel
Đoàn Hội Luật gia huyện Đắk R'Lấp đến thăm, trao tặng quà tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn xã Đắk Wer.

Cho đến nay, tại xã Đắk Wer đã ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình này, ngày 20/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Đắk R'Lấp đã có quyết định thiết lập cách ly y tế vùng dịch, theo đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã cách ly y tế toàn xã Đắk Wer từ 0h ngày 21/7.

Trước đó, ngày 23/7 UBND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cũng đã lập 3 chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại địa giới hành chính các xã: Quảng Khê, Đắk Ha với TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và xã Đắk Som với tỉnh Lâm Đồng.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, những ngày qua lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt nói trên đã làm việc liên tục, không kể ngày đêm, thời tiết nắng, mưa nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Với mong muốn kịp thời động viên tinh thần và ghi nhận sự đóng góp của các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, sáng 26/7 Đoàn công tác của Liên ngành gồm VKSND và Chi cục THADS huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thăm, tặng quà tại các điểm chốt kiểm soát dịch.

leftcenterrightdel
Đoàn Liên ngành huyện Đắk Glong trao tặng quà tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại xã Quảng Khê.

Dù khoảng cách đi lại giữa các chốt kiểm soát nói trên khá xa nhưng với tinh thần đoàn kết, chung vai sát cánh với lực lượng chức năng nên Đoàn công tác đã đến thăm tất cả các điểm chốt.

Tại các chốt kiểm soát dịch, Đoàn đã thăm hỏi và động viên lực lượng tiếp tục quyết tâm, đồng hành cùng chính quyền và người dân trong huyện vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch COVID-19. Đồng thời, Đoàn đã trao các phần quà hỗ trợ như: bánh kẹo, sữa hộp, mì tôm, nước suối cùng với số tiền 1 triệu đồng mỗi chốt.

Cho đến nay, toàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 59 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2./.

Nguyễn Chính