leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Chương trình.

Tham dự Chương trình có PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; đại diện lãnh đạo Khoa Kiểm sát Dân sự, Khoa Pháp luật dân sự và Kiểm sát dân sự; Đoàn thanh niên VKSND quận Hà Đông và Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Tại Việt Nam, Tòa án hành chính đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Tòa án nhân dân, chuyên trách xử lý các vụ án liên quan đến lĩnh vực hành chính. Nhiệm vụ chính của Tòa án hành chính là giải quyết các tranh chấp hành chính, đảm bảo sự công bằng và tuân thủ pháp luật trong quy trình xét xử.

leftcenterrightdel
 Hội đồng xét xử trong phiên toà giả định "Niềm tin công lý".

Những năm gần đây, một trong những vấn đề phức tạp và nhức nhối trong xã hội hiện nay liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai. Việc thu hồi đất, bồi thường, và hỗ trợ tái định cư đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, việc thực hiện các quy định về quản lý đất đai không phải lúc nào cũng diễn ra một cách suôn sẻ, và thường xảy ra các vụ việc tranh chấp và khiếu nại liên quan đến việc này.

Chương trình phiên tòa giả định “Niềm tin công lý” giúp sinh viên của trường sẽ có thêm nhiều kiến thức về phiên tòa hành chính, góp phần đẩy mạnh tinh thần học tập trong sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên các lớp, các khóa giao lưu, học hỏi, tìm hiểu các quy định của pháp luật, rèn luyện tác phong, bản lĩnh, giúp sinh viên bước đầu tiếp cận với các kỹ năng và kiến thức thực tế phục vụ cho công việc trong tương lai.

Một số hình ảnh Chương trình:

 
leftcenterrightdel
 Hội đồng xét xử trong phiên toà giả định "Niềm tin công lý".
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trong phiên toà giả định "Niềm tin công lý".
leftcenterrightdel
Luật sư, Người khởi kiện trong phiên toà giả định "Niềm tin công lý".
 
leftcenterrightdel
 Tặng hoa chúc mừng thành công của Chương trình.

 

 

Mỹ Hiền