Cụ thể, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, VKSND tỉnh An Giang đã hạn chế tối đa việc tổ chức các buổi họp, hội nghị trực tiếp, không cử các đoàn công tác, giao lưu, học tập… Đối với các hội nghị đã có kế hoạch tổ chức nhưng xét mức độ cấp thiết đơn vị đã quyết định tạm ngừng, dự kiến sẽ tổ chức vào thời điểm thích hợp.

leftcenterrightdel
Chi đoàn cơ quan đã tiến hành thử nghiệm pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang. (Ảnh: VKS An Giang) 

Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện việc cung cấp khẩu trang cho công chức, người lao động, yêu cầu 100% công chức, người lao động mang khẩu trang trong giờ làm việc và nơi công cộng. Trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các nơi thuận tiện và dùng cồn 96 độ để vệ sinh các phòng làm việc và thiết bị sinh hoạt chung.

Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ ngày 23/3, đơn vị đã bố trí lực lượng tự vệ (là đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện Công trình thanh niên) phối hợp với lực lượng bảo vệ tại cơ quan lập chốt tiến hành đo thân nhiệt đối với công chức, người lao động đến làm việc, khách đến liên hệ công tác, yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn, mang khẩu trang, được phát miễn phí nếu khách không trang bị sẵn trước khi vào cơ quan.

Ngoài ra, Chi đoàn cơ quan đã tiến hành thử nghiệm pha chế nước rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang để trang bị, sử dụng tại đơn vị, nhằm chủ động và tiết kiệm chi phí.

leftcenterrightdel
Khách đến liên hệ công tác, yêu cầu rửa tay bằng nước sát khuẩn, mang khẩu trang, được phát miễn phí nếu khách không trang bị sẵn trước khi vào cơ quan. (Ảnh: VKS An Giang)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, VKSND tỉnh đã thông báo tạm dừng tiếp công dân tại trụ sở từ ngày 19/3 đến ngày 30/3, việc tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được thực hiện qua đường bưu chính.

Riêng đối với công chức là học viên tại Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP HCM khi được nhà trường cho nghỉ để tránh dịch, đơn vị đã yêu cầu tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày trước khi trở lại cơ quan làm việc.

Đơn vị cũng đã thực hiện việc phát tờ rơi tuyên truyền, vận động công chức và người thân tham gia nhắn tin cho cuộc vận động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19” thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 được Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp tổ chức…

Với tâm thế luôn chủ động, sẵn sàng, bình tĩnh, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tinh thần ý thức của quần chúng Nhân dân, đơn vị đã chuẩn bị sẵn các kịch bản ứng phó trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Việc áp dụng đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch tại VKSND tỉnh An Giang được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, liên tục. Với những hoạt động tích cực nêu trên, đơn vị mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới./.

Phi Sơn