VKSND TP Hà Tĩnh tiếp tục quan tâm thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động, đảm bảo phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Bên cạnh việc phổ biến, tuyên truyền bằng các hình thức truyền thống, VKSND TP Hà Tĩnh đã thực hiện tốt việc tuyên truyền trên trang facebook của đơn vị, đảm bảo cập nhật đầy đủ, chính xác tình hình diễn biến dịch bệnh và những thông tin chính thống để định hướng dư luận.

leftcenterrightdel
Điểm rửa tay sát khuẩn. 

Đồng thời đã tiến hành dọn vệ sinh cơ quan đơn vị, phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập các điểm rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí ngay trong cơ quan cho cán bộ và nhân dân đến liên hệ công tác.

Triển khai việc đo thân nhiệt đối với tất cả các cán bộ, công chức, người lao động và khách khi đến cơ quan đơn vị làm việc, liên hệ công tác.

Bên cạnh đó, 100% cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị VKSND TP Hà Tĩnh đã thực hiện việc khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông ra mắt, nhằm cung cấp thông tin sức khỏe kịp thời, hỗ trợ ngành y tế phòng chống dịch Covid-19 một cách chủ động.

Cán bộ, Kiểm sát viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ (kiểm sát tại Nhà tạm giữ, tham gia kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, hỏi cung bị can, tiếp công dân, xác minh thi hành án tại các địa phương...) đều quan tâm thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

VKSND TP Hà Tĩnh nói chung và các cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị nói riêng mong muốn bằng những hành động nhỏ của mình có thể góp phần chung tay phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.                                   

Thương Huyền