* VKSND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc:

VKSND huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức tại đơn vị nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm và tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19, nêu cao ý thức phòng và chống dịch bệnh.

leftcenterrightdel
 

Đồng chí Lê Đức Hiếu - Viện trưởng VKSND huyện Lập Thạch cho biết: Cán bộ, công chức công tác tại VKSND huyện Lập Thạch tạm thời thay đổi ứng xử trong giao tiếp hàng ngày, không bắt tay; đeo khẩu trang khi làm việc cũng như di chuyển ra nơi công cộng.

Chủ động cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho công dân khi đến liên hệ công tác và yêu cầu công dân trước khi vào cơ quan rủa tay bằng dung dịch sát khuẩn; treo tranh tường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Tổ chức vệ sinh cơ quan sạch sẽ, mở cửa các phòng thông thoáng; phối hợp với trung tâm y tế huyện Lập Thạch phun thuốc diệt khuẩn trong khuôn viên đơn vị. 

leftcenterrightdel
 
* Chi đoàn VKSND TP Lai Châu:

Ngày 14/2, Chi đoàn VKSND TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu đã tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại bản Màng – phường Quyết Thắng nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nắm tình hình; hiểu, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp...

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
 Đoàn viên chi đoàn VKSND TP Lai Châu hướng dẫn bà con các biện pháp phòng chống dịch bệnh Tại đây chi đoàn đã thực hiện tuyên truyền miệng, phát tờ rơi và phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Đây là dịp để bà con dân bản có thêm kiến thức về phòng chống dịch bệnh và là những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền hướng dẫn gia đình, người thân, bạn bè hàng xóm cùng thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trần Thùy - Cao Nga