Qua kiểm tra nhận thấy, Công an 2 xã đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND xã thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác thi hành án tại cộng đồng.

Cụ thể, Công an 2 xã đã tham mưu UBND lập các loại hồ sơ, sổ sách về án treo, cải tạo không giam giữ và các loại hồ sơ quản lý người chấp hành án tai cộng đồng đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin, nội dung đầy đủ theo cột mục.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra làm việc tại xã Tân Sơn.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Cơ quan THAHS, Trưởng Công an xã đã ra Quyết định phân công cán bộ thực hiện việc theo dõi người chấp hành án, đồng chí được phân công đã mở sổ theo dõi, thụ lý đầy đủ kịp thời người chấp hành án phạt tù cho hưởng án treo và người chấp hành án phạt tù cải tạo không giam giữ....

Bên cạnh đó, Công an xã đã tham mưu cho UBND xã lập hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án nghiêm túc, đúng quy định.

Hàng tháng, hàng quý có bản nhận xét về người chấp hành án về án treo, bản nhận xét về quá trình chấp hành án tại cộng đồng của cán bộ được phân công theo dõi, giám sát.

Thực hiện đầy đủ, thường xuyên việc báo cáo tuần, việc kiểm danh, điểm diện; công tác rà soát hồ sơ đủ điều kiện để xét miễn giảm được quan tâm và thực hiện đúng quy định đảm bảo quyền lợi cho các bị án…

leftcenterrightdel
 Buổi làm việc của Đoàn kiểm tra tại xã Quỳnh Châu.

Đoàn kiểm tra cũng giải đáp nhiều nội dung mà Công an cấp xã, UBND xã chưa nắm rõ, chưa hiểu rõ quy định trong quá trình tổ chức thi hành án tại cộng đồng, đồng thời đề ra một số giải pháp để thực hiện tốt công tác giám sát, tổ chức thi hành án tại địa phương…

Kết luận các buổi làm việc, đồng chí Hồ Ngọc Nam – Phó Viện trưởng VKSND huyện Quỳnh Lưu, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả đạt được của Công an 2 xã trong công tác tham mưu cho UBND xã trong việc giám sát, giáo dục đối với người chấp hành án.

Đồng thời, yêu cầu Công an xã tích cực cập nhật, nghiên cứu các quy định của pháp luật để đưa công tác quản lý, giám sát tại địa phương ngày càng có chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Đức Thắng