leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng công chức, người lao động nữ trong cơ quan.

Dự buổi tọa đàm có đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh và các đồng chí Phó Viện trưởng, Trưởng phòng nghiệp vụ thuộc VKS tỉnh cùng 55 cán bộ, công chức, người lao động nữ trong cơ quan.

Nhằm ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày 20/10, Chương trình tọa đàm được mở đầu bằng một clip do Công đoàn cơ quan chuẩn bị. Những thước phim, hình ảnh trong clip đã phản ánh rõ phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước ngàn năm văn hiến, tạo dựng nên truyền thống riêng của phụ nữ Việt Nam Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

Nối tiếp truyền thống ấy, phụ nữ ngành KSND tỉnh Quảng Ninh ngày nay đã và đang nỗ lực để tự khẳng định chính mình, bằng cả trái tim và khối óc, bằng lòng “yêu Ngành, yêu nghề”, chị em phụ nữ đã góp phần làm nên những trang sử vàng của ngành Kiểm sát Quảng Ninh trong thời kỳ mới.

leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm với cán bộ nữ VKSND tỉnh Quảng Ninh

Trong chương trình, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Tổ công đoàn 3 đã đại diện cho các cán bộ nữ lên sinh hoạt chuyên đề “Bác Hồ và phụ nữ Việt Nam”. Chuyên đề đã chạm tới được trái tim của tất cả người nghe và một lần nữa cho chúng ta thấy được trong hành trình giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, Bác Hồ chưa giây phút nào quên đấu tranh để đòi bình đẳng, bình quyền cho người phụ nữ. 

Phụ nữ Việt Nam có được chỗ đứng và thành công như ngày hôm nay, một phần không nhỏ cũng là nhờ vào tư tưởng tiến bộ mà Bác để lại cho toàn Đảng, toàn dân thông qua bản Di chúc của mình. Bác viết: “Đảng và Chính phủ cần phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc, giúp đỡ để ngày thêm nhiều phụ nữ phụ trách mọi công việc kể cả công việc lãnh đạo”. Chính điều đó đã trở thành động lực to lớn cho phụ nữ vươn lên trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và đoàn viên đã được nghe những chia sẻ tâm tư, tình cảm của chị em vô cùng chân thực, gần gũi, nói lên được vai trò của người phụ nữ trong đời sống hàng ngày, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chăm lo, vun đắp cho gia đình, nhưng vẫn sắp xếp, cố gắng tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn thể và chúng ta như nhìn thấy chính bản thân mình trong những lời chia sẻ ấy.

leftcenterrightdel
 Tập thể cán bộ nữ VKSND tỉnh Quảng Ninh.

Cũng trong buổi gặp mặt, chị em đã được nghe những lời chia sẻ, những tâm sự của các đồng nghiệp nam, qua đó nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ đối với cuộc sống gia đình và công việc cơ quan, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác đã tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Chương trình khép lại bằng tiết mục “Hái hoa dân chủ” đặc biệt nhất từ trước đến nay, đó là giao lưu, kể chuyện về Bác do đại diện của từng khối nghiệp vụ lên bốc thăm và trình bày. Với mỗi câu chuyện do Ban Tổ chức lựa chọn, người chơi sẽ có thời gian 5 phút chuẩn bị, sau đó lên thuyết trình trong thời gian 10 phút. 

Hình thức chơi mới mẻ đã thu hút được sự quan tâm của tất cả mọi người, sau những giây phút chuẩn bị căng thẳng, mọi người đều cảm thấy vui vẻ và bất ngờ khi trả lời các câu hỏi liên quan đến mỗi câu chuyện.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã gửi lời chúc mừng đến cán bộ, công chức và người lao động nữ của cơ quan nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng chí Viện trưởng tin tưởng rằng, các chị em phụ nữ luôn phát huy được sở trường của mình, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, sắp xếp hài hòa giữa công việc cơ quan và gia đình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn là những bông hoa xinh đẹp, ngát hương trong vườn hoa ngành KSND tỉnh Quảng Ninh.

Minh Ngọc