Đến dự và chỉ đạo tại cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Phòng 15, Văn phòng tổng hợp VKSND TP Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, đồng chí Lê Đường - Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu đã báo cáo một số kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm theo kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022, đánh giá tình hình vi phạm, tội phạm xảy ra trên địa bàn quận và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm sát đến thời điểm hiện tại.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: LĐ)

Theo đó, trong kỳ, tình hình tội phạm trên địa bàn quận Liên Chiểu tăng so với cùng kỳ năm 2021, nguồn tin về tội phạm thụ lý kiểm sát là 244 tin, tăng 46 tin so với cùng kỳ.

Với tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, các cơ quan tố tụng trên địa bàn đã chủ động, phối hợp chọn những vụ án trọng điểm để xử lý phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, kịp thời tuyên truyền, phòng ngừa răn đe chung. VKSND quận Liên Chiểu đã ban hành 4 kiến nghị đối với Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu khắc phục vi phạm trong việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm được chấp nhận và tiếp thu bằng văn bản. Ngoài ra, đơn vị còn ban hành 1 kiến nghị đối với UBND quận Liên Chiểu về các giải pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hành vi “Cố ý gây thương tích” mà người vi phạm là người chưa thành niên xảy ra trên địa bàn quận, được cấp ủy địa phương đánh giá cao.  

Trong công tác kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự, VKS cũng đã phối hợp với các cơ quan tố tụng xác định 3 vụ án trọng điểm, thực hiện 6 phiên tòa rút kinh nghiệm, 2 phiên tòa số hóa hồ sơ trình chiếu tài liệu chứng cứ. Viện kiểm sát đã ban hành 1 kháng nghị phúc thẩm đối với bản án hình sự sơ thẩm, 1 kiến nghị khắc phục vi phạm trong việc gửi bản án chậm được chấp nhận, tiếp thu bằng văn bản đối với TAND quận Liên Chiểu.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Đường báo cáo kết quả công tác tại cuộc họp. (Ảnh: LĐ)

Trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính và các việc khác theo quy định của pháp luật, đơn vị đã ban hành 1 kháng nghị phúc thẩm dân sự, 1 báo cáo đề nghị kháng nghị phúc thẩm án dân sự, 1 kiến nghị đối với Tòa án khắc phục các vi phạm trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự. Phối hợp với TAND quận Liên Chiểu tổ chức 3 phiên tòa rút kinh nghiệm án dân sự, kinh doanh thương mại.

Viện kiểm sát đã chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Liên Chiểu đã tổ chức thành công hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp về công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố và hội nghị rút kinh nghiệm trong giải quyết án hình sự năm 2021.

Bên cạnh những kết quả đã được, trong phần thảo luận và đóng góp ý kiến, các đồng chí trong đơn vị cũng nêu ra một số tồn tại, khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện một số chỉ tiêu nghiệp vụ đồng thời đưa ra nhiều giải pháp, phương hướng trong 6 tháng cuối năm 2022 góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quang - Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng đánh giá cao tinh thần tích cực, cũng như hiệu quả trong việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị, đặc biệt đánh giá cao vai trò của tập thể lãnh đạo VKSND quận Liên Chiểu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nâng cao uy tín của đơn vị, của Ngành tại địa phương, đã bám sát kế hoạch công tác và thực hiện tốt các chỉ tiêu trọng tâm.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Lê Đường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Quang, các ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo Phòng 15, văn phòng tổng hợp và nhấn mạnh sẽ khắc phục những tồn tại, khó khăn, phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch công tác năm 2022.

 


Lê Đường - VKSND quận Liên Chiểu