Tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện lãnh đạo liên ngành Công an – VKSND - TAND quận Cẩm Lệ cùng các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán, cán bộ của các cơ quan liên ngành tố tụng.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo nội dung các vụ án có khó khăn vướng mắc cần ý kiến và sự thống nhất của liên ngành, các đồng chí liên ngành đã tập trung trao đổi thảo luận, đánh giá, phân tích kỹ các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được và các ý kiến đề xuất. Trên cơ sở đó, các đơn vị cũng đã thống nhất quan điểm, nhận thức về đường lối giải quyết đối với vụ án về tội danh cũng như định hướng điều tra thu thập bổ sung tài liệu chứng cứ; yêu cầu thực hiện các thủ tục tố tụng để đảm bảo việc giải quyết vụ án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

leftcenterrightdel
  Liên ngành tố tụng quận Cẩm Lệ tổ chức họp để phối hợp giải quyết các vụ án hình sự.

 Việc thống nhất quan điểm xử lý các vụ án đã tránh tình trạng trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, góp phần đề ra phương hướng và quan điểm giải quyết đối với những vụ án có tính chất phức tạp, tránh để xảy ra oan, sai cũng như bỏ lọt tội phạm. Đồng thời, nhờ thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và thực hiện tốt việc phối hợp liên ngành đã giúp đội ngũ Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán và cán bộ nghiệp vụ tự tin hơn, trách nhiệm và bản lĩnh hơn trong việc giải quyết các vụ án, đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Võ Văn Xử- VKSND quận Cẩm Lệ