Đến dự và chỉ đạo hội nghị gồm có đồng chí: Võ Quang Huy – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM; Huỳnh Khắc Điệp – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Bình Tân... cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức VKSND quận Bình Tân.

leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Quang Huy, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện VKSND quận Bình Tân đã báo cáo tóm tắt công tác kiểm sát năm 2022 và kế hoạch công tác trọng tâm của VKSND quận Bình Tân năm 2023.

Đồng thời đại diện các cơ quan tố tụng và các phòng nghiệp vụ của VKSND TP HCM đã phát biểu, thảo luận kế hoạch công tác năm 2023. Qua đó, đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong từng khâu công tác để đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác và đạt thành tích cao hơn nữa trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Khắc Điệp – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Bình Tân đã ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp to lớn của VKSND quận Bình Tân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự; đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết 96 của Quốc hội và của ngành Kiểm sát; luôn chủ động tham mưu cho Quận ủy, UBND Quận để có ý kiến chỉ đạo kịp thời đối với những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Mai (giữa), Viện trưởng VKSND quận Bình Tân nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến năm 2022” của Viện trưởng VKSND Thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, VKSND quận Bình Tân đã chủ động thí điểm thực hiện kiểm tra, xác minh tin báo, tố giác tại Cơ quan điều tra, Công an các phường trên địa bàn quận và được Viện trưởng VKSND tối cao nêu gương điển hình, nhân rộng ra toàn ngành Kiểm sát. Đồng thời, cũng chỉ đạo trong năm 2023, cần tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, chú trọng bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh và gắn với công tác đánh giá, xếp loại “thực chất” cán bộ, xứng đáng với mười chữ vàng của Bác dành cho cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh – Chính trực – Khách quan – Thận trọng – Khiêm tốn”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Quang Huy - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM chúc mừng VKSND quận Bình Tân đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích tốt trong các phong trào thi đua trong năm 2022. Trong đó nổi bật là cách làm hay, hiệu quả của VKSND quận Bình Tân trong công tác phối hợp với các phường trên địa bàn để kiểm sát giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và đã được đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận tại hội nghị triển khai công tác năm 2023 của VKSND TP HCM.

Theo đồng chí Võ Quang Huy, năm 2022 vẫn còn một một số hạn chế nên trong thời gian tới cần đề ra giải pháp cụ thể, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trên địa bàn quận, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và nhấn mạnh đây là nhiệm vụ đột phá trong năm 2023.

Lãnh đạo VKSND TP HCM cũng mong Quận ủy, UBND quận Bình Tân và các cơ quan tư pháp trên địa bàn quận tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để VKSND quận Bình Tân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023./.

Đại Lánh