Tham dự Hội nghị có đồng chí  Nguyễn Văn Lương – Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Yên Phong; đồng chí Nguyễn Văn Thạp – Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Tư pháp huyện; ông Nguyễn Văn Sự, Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã cùng gần 200 đại biểu là cán bộ, công chức UBND xã; Trưởng thôn và Ban chấp hành các ban ngành, đoàn thể 9 thôn thuộc xã Yên Trung.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Lương – Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Yên Phong phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lương đã nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam là nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; đồng thời khẳng định quyền được thông tin về pháp luật và trách nhiệm tìm hiểu, học tập pháp luật của cán bộ, công chức và mọi công dân cũng như trách nhiệm của Viện kiểm sát, Phòng Tư pháp và các cơ quan, tổ chức  khác trong việc tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật để pháp luật đi vào cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên VKSND huyện Yên Phong truyền đạt tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên là Kiểm sát viên VKSND huyện Yên Phong đã giới thiệu cho những người tham dự về các quy định của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hòa giải cơ sở và các văn bản hướng dẫn liên quan. Đồng thời chia sẻ những kỹ năng Hòa giải thông qua công tác thực tiễn hòa giải tại các phiên tòa giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật; vấn đề dân sự trong các vụ án hình sự mà Viện kiểm sát đã tham gia....

leftcenterrightdel
  Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đây là những Luật có ý nghĩa thiết thực trong đời sống của nhân dân cũng như trong việc thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức xã; của ban ngành, đoàn thể của thôn. Nắm vững được các quy định của các Luật này và tổ chức thực hiện tốt sẽ góp phần giảm thiểu các sai sót trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ của cán bộ cấp xã; nâng cao hiệu quả của việc Hòa giải tại cơ sở, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần tích cực trong việc giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, hạn chế mâu thuẫn, tranh chấp phải giải quyết ở các cơ quan pháp luật; tiết kiệm thời gian, kinh phí cho Nhà nước đồng thời bảo đảm ổn định, trật tự, an toàn xã hội.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cấp ủy chính quyền địa phương.

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp các cán bộ, công chức xã Yên Trung và Trưởng thôn, Ban chấp hành các đoàn thể các thôn trên địa bàn xã nắm được những nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Hòa giải cơ sở và một số kỹ năng khi thực hiện công tác hòa giải. Trên cơ sở đó vận dụng vào thực tiễn công việc, góp phần nâng cao chất lượng công tác cũng như hiệu quả của việc hòa giải tại cơ sở.

Ngô Phương Dung – VKSND huyện Yên Phong