leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại Trưởng THPT Cát Hải, huyện Cát Hải.

Vừa qua, VKSND huyện Cát Hải phối hợp với Công an huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, phòng chống tác hại của ma túy và các loại tội phạm trật tự xã hội cho học sinh tại Trường THPT Cát Hải; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải. 

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Cát Hải phối hợp với Công an huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, phòng chống tác hại của ma túy.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Vũ Huy Tài, Kiểm sát viên đã tuyên truyền kiến thức giúp các em học sinh nhận biết về một số loại ma túy thông dụng hiện nay, tác hại của ma túy và những hình phạt đối với tội phạm ma túy. Phổ biến các quy định pháp luật về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; tội Gây rối trật tự công cộng; tội Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tuyên truyền kiến thức pháp luật về ma túy học đường.

Thông qua những ví dụ, hình ảnh, video trình chiếu cụ thể, dễ hiểu để chỉ ra cho các em biết những hành vi nào cấu thành tội phạm mà các em dễ mắc phải; độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự; khi nào thì bị khởi tố và hậu quả của việc bị khởi tố hình sự.

leftcenterrightdel
 Những câu hỏi của các em học sinh được Báo cáo viên giải đáp cụ thể.

Thông qua việc trả lời câu hỏi, tình huống của Báo cáo viên đưa ra, các em học sinh Trường THPT Cát Hải; Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải đã sôi nổi thảo luận, trả lời, trình bày những hiểu biết của mình sau khi được nghe tuyên truyền. Những câu hỏi của các em học sinh được Báo cáo viên giải đáp cụ thể.

leftcenterrightdel
 Ký cam kết thi đua giữa Nhà trường – học sinh – phụ huynh.

Kết thúc buổi tuyên truyền, đại diện VKSND huyện Cát Hải – Công an huyện Cát Hải cùng Ban Giám hiệu các Trường đã cùng chứng kiến việc ký cam kết thi đua giữa nhà trường – phụ huynh – học sinh trong việc thực hiện an toàn giao thông đường bộ và nói không với ma túy học đường.

Khánh An