Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Viết Vượng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình; đồng chí Phạm Việt Hưng – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ VKSND tỉnh Thái Bình cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND huyện Thái Thụy.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Viết Vượng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả công tác kiểm sát năm 2022 của đơn vị. Báo cáo đánh giá đầy đủ về tình hình tội phạm, khiếu kiện hành chính, tranh chấp dân sự; về công tác chỉ đạo, điều hành; kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ; nhất là những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023. 

Trong năm 2022, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của huyện Thái Thụy diễn biến phức tạp, dịch bệnh diễn biến khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ giải quyết công việc nhưng dưới sự chỉ đạo của VKSND tỉnh, của Huyện ủy, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tập thể lãnh đạo đơn vị, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể công chức, người lao động; đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp đột phá nên các khâu công tác tiếp tục có nhiều chuyển biến, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương đạt kết quả tích cực.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Vượng - Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà VKSND huyện Thái Thụy đã đạt được trong năm 2022.

Đồng chí mong muốn năm 2023, đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được và đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Trên cơ sở Chỉ thị Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 2/12/2022 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch của VKSND tỉnh và hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh, đơn vị chủ động xây dựng, hoàn thiện, triển khai thực hiện Kế hoạch, Chương trình công tác của đơn vị sát, đúng yêu cầu, đảm bảo về thời gian, đáp ứng nhiệm vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Thanh Hải