Mới đây, VKSND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tiến hành tọa đàm, dự thảo ban hành kết luận kiểm sát trực tiếp tại Chi cục THADS huyện Nghi Lộc.

Qua kiểm sát trực tiếp, VKSND huyện Nghi Lộc nhận thấy Chi cục THADS huyện Nghi Lộc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo Chi cục đã có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng Chấp hành viên, cán bộ trong đơn vị về nhiệm vụ được giao do đó Chấp hành viên, cán bộ khi được phân công đã chủ động bám sát địa bàn, đôn đốc việc thi hành án của các đương sự kịp thời, nên số việc/số tiền thi hành xong trong năm đạt kết quả cao (Số việc đạt tỷ lệ 81,79%, vượt chỉ tiêu 1,29%; Số tiền đạt tỷ lệ 57,63%, vượt chỉ tiêu 17,13%).

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND huyện Nghi Lộc chủ trì tọa đàm. Ảnh VKSNA.

Tuy nhiên, vẫn còn để xảy ra một số vi phạm như: Chậm ra Quyết định thi hành án; Việc lập và lưu trữ hồ sơ không đảm bảo đúng quy định; Chậm tổ chức xác minh điều kiện thi hành án... Một số vi phạm mặc dù đã được VKSND huyện Nghi Lộc và VKSND tỉnh Nghệ An chỉ ra trong các lần trực tiếp kiểm sát trước đây nhưng đến nay Chi cục vẫn chưa có biện pháp khắc phục triệt để.

Với những vi phạm đó, Viện trưởng VKSND huyện Nghi Lộc Nguyễn Đào Nguyên - Trưởng đoàn trực tiếp kiểm sát đã đề nghị Lãnh đạo, Chấp hành viên của Chi cục nghiêm túc nhìn nhận và đề ra được các giải pháp để khắc phục, trong đó lưu ý những tồn tại thiếu sót đã được kết luận nhiều nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để.

Trên cơ sở những ý kiến đó, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Nghi Lộc đã nghiêm túc tiếp thu những vi phạm, tồn tại đã được chỉ ra, đơn vị sẽ tiến hành họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân đồng thời có các biện pháp để khắc phục.

P.V