Đến dự Hội nghị, về phía cấp ủy và chính quyền địa phương, có đồng chí Trần Đức Hiển – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Tống Văn Dương – Phó chủ tịch UBND huyện. Về phía VKSND tỉnh Lai Châu, có đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo VKSND huyện Mường Tè đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát và phong trào thi đua năm 2020, đồng thời thông qua Kế hoạch công tác năm 2021 của đơn vị. Theo đó, trong năm 2020, đơn vị đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp, các Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND dân tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh và của đơn vị; thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ, bảo đảm về tiến độ, chất lượng so với yêu cầu của ngành, Kế hoạch công tác đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2020 của VKSND huyện Mường Tè. Nhờ những kết quả nổi bật mà VKSND huyện Mường Tè đạt được trong năm qua, đơn vị đã vinh dự được Viện trưởng VKSND tối cao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; tặng “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân”; Bằng khen 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; danh hiệu “Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối” cho tập thể; danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 2 cá nhân.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong năm 2020 của VKSND huyện Mường Tè, đồng thời đưa ra một số định hướng cụ thể để đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác của đơn vị trong năm 2021.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Mường Tè nhận “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Đức Hiển, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả công tác của đơn vị đạt được trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, là năm tiếp tục có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, trong thời gian tới, đơn vị cần tiếp tục phát huy được sức mạnh của tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên; tăng cường kỷ cương, kỷ luật; đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Bùi Tống Chung, Viện trưởng VKSND huyện đã phát biểu tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và sẽ cùng tập thể đơn vị VKSND huyện Mường Tè quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác năm 2021, đáp ứng yêu cầu của Ngành và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Diệu Linh