Tin từ VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, VKSND huyện Lộc Hà vừa hoàn thành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ - Công an huyện Lộc Hà quý III năm 2022.

Qua kiểm sát nhận thấy, thời gian vừa qua Nhà tạm giữ Công an huyện Lộc Hà cơ bản thực hiện tốt công tác tạm giữ, tạm giam theo quy định của Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và các văn bản pháp luật liên quan, đồng thời đã khắc phục, thực hiện đầy đủ nội dung kết luận của Viện kiểm sát trong kỳ kiểm sát trước.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát làm việc với cán bộ Nhà tạm giữ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Nhà tạm giữ Công an huyện Lộc Hà vẫn còn một số vi phạm như: Sổ theo dõi tình hình công tác tạm giữ tạm giam phản ánh không đầy đủ các nội dung, tình hình trong ngày; Quyết định kết thúc hồ sơ, cán bộ phụ trách công tác hồ sơ của đơn vị đều không ký xác nhận; Một số hồ sơ không có lý lịch cá nhân của đối tượng bị tạm giữ.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận, đề nghị Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Lộc Hà phát huy tốt hơn nữa những ưu điểm và khắc phục những tồn tại, thiếu sót mà đoàn kiểm sát đã chỉ ra, nhằm đảm bảo cho công tác này được thực hiện tốt, tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.

Trưởng nhà tạm giữ tiếp thu kết luận của đoàn, với mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát, nhằm tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện ngày càng tốt hơn công tác tạm giữ, tạm giam; quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù trong thời gian tới.

P.V