Tin từ VKSND tỉnh Nghệ An cho biết, VKSND thị xã vừa hoàn thành trực tiếp kiểm sát về việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Hoàng Mai.

Quá trình kiểm sát trực tiếp, đoàn kiểm sát đã nghe đại diện Nhà tạm giữ Công an thị xã Hoàng Mai báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác giam, giữ, thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Đoàn đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý và việc thực hiện các chế độ ăn, mặc, ở, thăm gặp người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng thăm gặp, buồng kỷ luật; trực tiếp gặp hỏi những người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát tại các buồng giam giữ.

Qua trực tiếp kiểm sát, đoàn nhận thấy Nhà tạm giữ Công an thị xã Hoàng Mai đã thực hiện tương đối đầy đủ các quy định về chế độ ăn mặc, ở, chăm sóc ý tế,… đảm bảo việc phân loại quản lý, giáo dục người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được thực hiện theo quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, đoàn cũng phát hiện một số vi phạm, hạn chế, tiến hành tổng hợp để ban hành kết luận, điển hình như: hạn chế về diện tích chỗ nằm cho người bị tạm giữ, tạm giam; hạn chế trong việc bố trí, lắp đặt loa phát thanh cho Nhà tạm giữ; vi phạm trong việc giam giữ chung buồng người dưới 18 tuổi và người đủ 18 tuổi,…

 

 

P.V