Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Bình An –Viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ làm trưởng đoàn, cùng với sự tham gia của các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự. Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Ban pháp chế HĐND huyện tham gia giám sát.

leftcenterrightdel
 Đ/c Phạm Bình An – Viện trưởng VKSND huyện Đak Pơ công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát.

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam…, gặp và hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ. Ngoài ra, Đoàn kiểm sát cũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Nhà tạm giữ Công an huyện, nhận thấy công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được Lãnh đạo Nhà tạm giữ đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. 

leftcenterrightdel
Đ/c Nguyễn Viết Dũng – Đại diện Lãnh đạo Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS - Công an huyện Đak Pơ báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2021. 

Thông qua công tác kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS - Công an huyện Đak Pơ đã thực hiện đúng và tương đối đầy đủ các quy định của pháp luật về việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; Nhà tạm giữ đã thực tốt tốt công tác bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam, đảm bảo cho người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đầy đủ quyền của cử tri trong việc bầu cử biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhằm đảm bảo cho công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS - Công an huyện Đak Pơ được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, VKSND huyện Đak Pơ đã yêu cầu Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS - Công an huyện Đak Pơ tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trong thời gian tới.

Nguyễn Chí Linh