leftcenterrightdel
VKSND huyện Cô Tô tặng áo phao cho ngư dân. 

Thực hiện các hoạt động trong tháng 7 năm 2021, tuổi trẻ Đoàn Thanh niên VKSND huyện Cô Tô phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan Tư pháp huyện đã tặng 50 lá cờ Tổ quốc, 100 áo phao và gần 200 tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho 50 tàu/180 ngư dân.

Trao cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển, cũng như các dụng cụ cứu hộ cho ngư dân là việc làm thường niên của Chi đoàn VKSND huyện Cô Tô. Hoạt động trao cờ Tổ quốc và dụng cụ cứu hộ nhằm tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ hơn về chủ quyền lãnh thổ, vùng biển, đảo của Việt Nam; khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên tham gia giúp dân. 

Chi đoàn VKSND huyện Cô Tô còn tổ chức tuyên truyền cho ngư dân hiểu và chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định về hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trên biển, đánh bắt cá xa bờ, không vi phạm vùng biển nước láng giềng, quy định về nắp đặt thiết bị giám sát hành trình, khai thác thủy hải sản đúng theo quy định của IUU; tích cực phòng, chống mua bán người, cướp biển, xuất nhập cảnh trái phép và các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan Tư pháp huyện đã tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân bám biển.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Chi đoàn VKSND huyện Cô Tô đã cùng với đoàn viên các chi đoàn bạn đã đến thăm, giúp đỡ và học hỏi nghề lồng mực của một số hộ dân. Đây là một nghề truyền thống của ngư dân trên đảo, nghề mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, không ảnh hưởng đến môi trường biển mà ngược lại, đó là môi trường lý tưởng cho một số loài động vật đến trú ngụ và sinh sản như: cá ngựa, cá lục, cá giang…

Hoàng Hưng