leftcenterrightdel
 Hình bị cáo Nguyễn Huy Phú tại phiên tòa ngày 10/9.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h ngày 26/6/2020, Nguyễn Huy Phú đi xe máy BKS 38C1- 06797 từ nhà mình đến ngã ba Gia Lách, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) mua 2 gói ma túy đá có khối lượng 0,2914 gam, là Methaphetamine với giá 400 nghìn đồng của một người đàn ông không quen biết làm nghề lái xe ôm đứng bên đường đưa về nhà cất giấu để chờ thời cơ sử dụng.

Đến khoảng 12h25' cùng ngày, khi Phú đưa ma túy đi ra trước cổng nhà thì bị Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) kiểm tra, phát hiện và thu giữ trên người Phú 2 túi ni lông bên trong chứa ma túy đá.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố đã thực hiện tốt vai trò của mình để bảo vệ quan điểm truy tố. Trước những tài liệu, chứng cứ và lập luận của Kiểm sát viên, bị cáo đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo Nguyễn Huy Phú khai nhận, trước đó, vào năm 2009, bản thân Phú từng bị TAND tỉnh Đắk Nông xử phạt 5 năm tù giam về tội "Cướp tài sản".

Sau khi xem xét về hành vi và trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại phiên tòa Hội đồng xét xử đã tuyên xử phạt bị cáo Nguyễn Huy Phú 15 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Can Lộc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, kiểm tra viên tham dự phiên tòa đã phát biểu, đánh giá những ưu điểm; chỉ ra những tồn tại, thiếu sót cần rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm nội bộ vụ án nêu trên thực sự mang lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao kỹ năng tranh tụng cho Kiểm sát viên tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình hiện nay./.

Bùi Lâm