Ngày 19/6/2023, Đồn Biên phòng Long Phước, trực thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp với VKSND huyện Bến Cầu, Công an huyện Bến Cầu tỉnh Tây Ninh tổ chức xử lý 2 đối tượng liên quan đến hành vi "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép".

leftcenterrightdel
Đối tượng Cẩn (bìa phải) và đối tượng Nghĩa tại hiện trường.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào ngày 18/6/2023, đối tượng Nguyễn Thị Cẩn, SN 1991, thường trú tại ấp Phước Tây, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh và đối tượng Đặng Trung Nghĩa, SN 1991, thường trú tại TP Hồ Chí Minh có hành vi qua lại biên giới Quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh theo quy định của pháp luật và có chứng cứ quả tang vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới ngoài khu vực cửa khẩu giáp ranh với Campuchia.
Các đối tượng bị bắt giữ tại khu vực ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND huyện Bến Cầu trực tiếp kiểm sát tại hiện trường. (Ảnh: Hồng Việt)

Theo lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Cẩn, mỗi lần đưa người trái phép qua biên giới thì bản thân sẽ nhận được thù lao 6.000.000đ/người từ một nhóm người lạ mặt, toàn bộ giao dịch liên lạc đều bằng tài khoản Zalo.
Tang vật thu giữ các đối tượng là 3 ĐTDĐ, 1 xe mô tô; và 63.500.000VNĐ.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên tham gia ý kiến tại cuộc họp với các lực lượng chức năng theo thẩm quyền. (Ảnh: Hồng Việt)

Các lực lượng đã có buổi họp trao đổi thông tin và phối hợp dựng lại hiện trường để phục vụ điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phi Sơn - Hồng Việt