leftcenterrightdel
 Đồng chí Hoàng Văn Hòa, Phó Viện trưởng VKSND huyện Ba Bể công bố Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Khang Ninh.

Trong 4 ngày, Đoàn kiểm sát đã khẩn trương, nghiêm túc tiến hành kiểm tra sổ sách, hồ sơ và các tài liệu liên quan đến việc thi hành án hình sự. Qua kiểm sát thấy 4 UBND xã, thị trấn về cơ bản đã thực hiện tốt Luật Thi hành án hình sự năm 2019 và các văn bản liên quan như: Đã ra quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục bị án; yêu cầu người thi hành án phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình; UBND xã, thị trấn đã nhận xét bằng văn bản về quá trình chấp hành pháp luật của bị án và lưu trong hồ sơ; không có khiếu nại, tố cáo trong công tác thi hành án hình sự… Cùng thời điểm, Đoàn kiểm sát đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thực hiện 4 kiến nghị VKSND huyện Ba Bể ban hành trong năm 2023, các kiến nghị đều được UBND xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Thượng Giáo, huyện Ba Bể.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đơn vị đã hoàn thành các nội dung kiểm sát theo Kế hoạch đề ra; xây dựng các biên bản, Kết luận trực tiếp kiểm sát theo quy định.

Thu Huyền