Tham dự buổi tiếp cùng lãnh đạo VKSND tối cao có lãnh đạo cấp Vụ và lãnh đạo Phòng tiếp công dân thuộc Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12), VKSND tối cao; lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ phụ trách hồ sơ thuộc Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10), VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo Văn phòng VKSND tối cao…

Tại buổi tiếp, các công dân là bà Hoàng Thị Nga (địa chỉ: Xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội); ông Trần Đức Thạnh (Địa chỉ: Xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp công dân Hoàng Thị Nga.

Cũng tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao đã báo cáo, làm rõ những nội dung liên quan đến khiếu nại của các công dân là bà Hoàng Thị Nga, ông Trần Đức Thạnh.

Sau khi lắng nghe, ghi nhận những nội dung công dân trình bày; nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Vụ 10, Vụ 12 báo cáo kết quả giải quyết, cùng với việc xem xét hồ sơ, chứng cứ, tài liệu được cung cấp, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện; đồng thời, phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì buổi tiếp công dân sáng 22/4.

Theo VKSND tối cao, việc tổ chức tiếp công dân nhằm tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013 và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức tiếp công dân.

Đối với ngành Kiểm sát nhân dân, thời gian qua lãnh đạo VKSND tối cao và VKSND các cấp luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tiếp công dân với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này. Việc tổ chức tiếp công dân nhằm tăng cường sự đối thoại với người dân và nâng cao chất lượng công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật.

P.V