Sáng 27/7, đoàn cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 43, Quân khu 4 đã dâng hương, dâng hoa tri ân các tại Nhà thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ Quảng Bình và Nghĩa trang Ba Dốc thuộc xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

leftcenterrightdel
 Cán bộ VKSQS khu vực 43 thắp hương trước các phần mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc.

Trước anh linh các liệt sĩ, Đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSQS khu vực 43 đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh to lớn của các anh, các chị vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh, các chị mãi mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Đoàn đã đến và thăm hỏi các gia đình có thân nhân là thương binh của cán bộ VKSQS khu vực 43. Tại các gia đình đến thăm, đoàn bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các thương bệnh binh, gia đình chính sách vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và mong các thương bệnh binh giữ gìn sức khỏe, sống lạc quan, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo và đại diện VKSQS khu vực 43 thăm, tặng quà thương binh. Ảnh Hoàng Thái

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên đơn vị nêu trên phát huy đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; giáo dục cán bộ, nhân viên đơn vị tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

* VKSQS khu vực 51 Quân khu 5

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và 64 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 -26/7/2024), Viện kiểm sát quân sự khu vực 51, Quân khu 5 đã tổ chức Đoàn thăm và tặng quà các gia đình chính sách của cán bộ, nguyên cán bộ Viện kiểm sát. 

Sáng ngày 26/7, Đoàn công tác do đồng chí Thượng tá Lê Tuấn Phong, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự (VKSQS) khu vực 51 làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ; các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) là thân nhân của cán bộ, nguyên cán bộ cơ quan.

leftcenterrightdel
 VKSQS khu vực 51 thăm gia đình cán bộ có hai mẹ VNAH Phạm Thị Binh và mẹ VNAH Lê Thị Hòa.

Trong không khí ấm áp và thân tình, đoàn đã có những cuộc trò chuyện chân thành với các gia đình và lắng nghe nhiều câu chuyện ý nghĩa, xúc động. Đồng chí Viện trưởng cho biết: Cán bộ, nhân viên Viện kiểm sát quân sự khu vực 51 luôn tri ân những hy sinh, cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, Bà mẹ VNAH cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Tự hào về truyền thống gia đình, cán bộ, nhân viên cơ quan luôn  nêu cao tinh thần quyết tâm và coi đây là động lực để ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong buổi gặp gỡ, mỗi câu chuyện về sự hy sinh, cống hiến của các gia đình chính sách là một bài học quý giá, là niềm tự hào lớn lao đối với các thế hệ cán bộ, nhân viên VKSQS khu vực 51. Đặc biệt, câu chuyện về gia đình một cán bộ có hai Bà mẹ VNAH, hay chuyện về đồng chí Nguyễn Hữu Phúc, nguyên lãnh đạo VKSQS khu vực 51 có cha là liệt sỹ, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khi đồng chí Phúc vừa tròn 5 tuổi.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác thăm gia đình đồng chí Nguyễn Hữu Phúc, nguyên lãnh đạo VKSQS khu vực 51.

Con trai đồng chí Phúc là Thượng uý Nguyễn Thành Nhân, hiện cũng đang công tác tại VKSQS khu vực 51 bày tỏ: “Truyền thống gia đình luôn là niềm tự hào, là động lực để tôi phấn đấu, học tập và noi theo. Hôm nay, tôi rất xúc động, biết ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Viện và cán bộ, nhân viên cơ quan đã quan tâm, động viên, thăm hỏi gia đình trong ngày đặc biệt ý nghĩa này”.

* VKSND huyện Thái Thụy

Công đoàn VKSND huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình tổ chức hoạt động dâng hương, thắp nến tri ân tại Đền thờ liệt sĩ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và Lăng mộ cụ Nguyễn Đức Cảnh.

Đây là một trong những hoạt động tri ân có ý nghĩa thiết thực, nhằm tưởng nhớ công lao to lớn các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 77 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024). Trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Thái Thụy đã dâng hương, đặt vòng hoa bày tỏ lòng tri ân đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
  Cán bộ, Kiểm sát viên thắp hương tri ân tại Đền thờ liệt sĩ huyện Thái Thuỵ.
leftcenterrightdel
 Cán bộ, Kiểm sát viên thắp hương tại Lăng mộ cụ Nguyễn Đức Cảnh.

Hoạt động của các cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Thái Thụy thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân những công lao to lớn mà các thế hệ anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong suốt các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, từ các hoạt động thiết thực đó, đã khích lệ, động viên toàn thể cán bộ, công chức đơn vị tinh thần tự do sáng tạo, khát vọng cống hiến, phấn đấu vươn lên vì mục tiêu xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

* VKSND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng)

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), VKSND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình có công với cách mạng là thân nhân của công chức VKSND hai cấp TP Đà Nẵng. 

Tại các gia đình, các thành viên của đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn tới các liệt sĩ đã hy sinh một phần xương máu để bảo vệ Tổ quốc và ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của gia đình cùng người thân của các liệt sĩ.

leftcenterrightdel
VKSND quận Liên Chiểu thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ là thân nhân của công chức VKSND hai cấp TP Đà Nẵng nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Đồng thời, đoàn đã tặng những suất quà đầy ý nghĩa cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Mỗi suất quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đây là một hoạt động thiết thực, thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và đã có những đóng góp to lớn vì nền độc lập tự do của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Các thành viên của đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của gia đình cùng người thân của các liệt sĩ.

Đây cũng là dịp để tuyên truyền, khơi dậy truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công chức và người lao động ngành KSND trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

VKSND tỉnh Nam Định:

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống của ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2024), vừa qua, VKSND tỉnh Nam Định đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Quốc Hoàn, Trần Đăng Việt, Trần Mạnh Đông, Nguyễn Quốc Việt, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí nguyên Lãnh đạo VKSND tỉnh, các thế hệ cán bộ ngành KSND tỉnh đã nghỉ hưu; các đồng chí Lãnh đạo Phòng, Lãnh đạo VKSND cấp huyện và toàn thể công chức, người lao động cơ quan VKSND tỉnh.

Đây là buổi gặp mặt được tổ chức thường niên nhằm tri ân những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ đối với quá trình xây dựng, phát triển, trưởng thành của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh; là dịp để các cán bộ hưu trí gặp gỡ, thăm hỏi động viên, ôn lại kỷ niệm; chia sẻ kinh nghiệm với cán bộ đang công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, thông qua việc trình chiếu Video Clip, VKSND tỉnh đã thông tin về thành tích, kết quả nổi bật của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định trong 6 tháng đầu năm 2024 và các hoạt động kỷ niệm 64 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
  Các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh kỷ niệm với đại diện cán bộ hưu trí ngành KSND tỉnh Nam Định.

Trong không khí thân mật, đầm ấm và đầy ý nghĩa, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định đã thông báo thêm một số hoạt động cũng như định hướng công tác của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh trong thời gian sắp tới.

Thay mặt tập thể Lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND hai cấp tỉnh Nam Định, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh kính chúc toàn thể cán bộ hưu trí luôn dồi dào sức khỏe, là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh nói riêng, ngành Kiểm sát nhân dân nói chung.

Đồng chí khẳng định, tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để Ban liên lạc cán bộ hưu trí ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh hoạt động hiệu quả; đồng thời, sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

*VKSND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh):

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), phát huy nét đẹp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, ngày 26/7/2024, Ban chấp hành Công đoàn VKSND huyện Tiên Yên tham gia cùng Đoàn cán bộ Huyện uỷ - HĐND – UBND – UBMTTQ huyện đến hỏi thăm và tặng quà thương binh, liệt sĩ trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cán bộ VKSND huyện tham gia cùng ban, ngành, đoàn thể huyện Tiên Yên tri ân các Anh hùng, liệt sĩ.

Trong không khí ấm áp và thân tình, đại diện đoàn, đồng chí Vi Đức Kiên – Chủ tịch Công đoàn VKSND huyện Tiên Yên và đồng chí Đại Tá Phạm Hồng Sơn – Trưởng Công an huyện đã ân cần hỏi thăm, chúc sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với gia đình các liệt sĩ, thương bệnh binh vì những hi sinh cao cả cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Dịp này Chi đoàn VKSND huyện đã phối hợp với Huyện đoàn, Chi đoàn trực thuộc trên địa bàn cùng thường trực Huyện uỷ, lãnh đạo UBND huyện tổ chức dâng hương, hoa tưởng niệm, tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang các anh hùng liệt sĩ huyện Tiên Yên.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Tiên Yên thăm, tặng quà các đồng chí thương binh.

Tại buổi lễ, Đoàn đã dành một phút mặc niệm để tỏ lòng thành kính và tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – một nhà lãnh đạo kiệt xuất, đức độ, mẫu mực, người Cộng sản kiên trung, một lòng vì nước vì dân, người đã có những đóng góp to lớn, những di sản vô giá cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam.


Hoàng Thái- Nguyên Hoàng - Xuân Long - Tô Tuyết - Du Vũ - Hoài Thu - Hoàng Hiệp