Ngày 30/1/2024, VKSND huyện Cẩm Xuyên và TAND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành phiên họp để xét hồ sơ đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự.

Tại phiên họp, trên cơ sở các hồ sơ do Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên lập và đề nghị, Kiểm sát viên đã tham gia phát biểu quan điểm, căn cứ, điều kiện và đề nghị mức xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo cho từng đối tượng cụ thể và kiểm sát phiên họp đảm bảo đúng quy định.

Qua kiểm sát các bị án được xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo đều đảm bảo đủ các điều kiện để xét giảm như: Đã chấp hành được hơn một phần hai thời gian thử thách; thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ của người được hưởng án treo trong thời gian thử thách; chấp hành đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động, học tập và sửa chữa lỗi lầm, đã thực hiện đầy đủ các hình phạt bổ sung…Quy trình, hồ sơ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách được thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên họp.

Kết quả, Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách án treo đã nhất trí với quan điểm của VKSND huyện Cẩm Xuyên: Các bị án được rút ngắn thời gian thử thách từ 3-10 tháng. Việc xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo dịp Tết Nguyên Đán là chính sách nhân đạo Nhà nước nhằm khuyến khích người chấp hành án tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo nhằm trở thành người có ích cho xã hội và cộng đồng dân cư./.

Vũ Hoàng