Tại phiên họp, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về căn cứ lập hồ sơ, thủ tục và thời hạn đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với các bị án. Qua kiểm sát hồ sơ các bị án đều đủ điều kiện để được rút ngắn thời gian thử thách, căn cứ lập hồ sơ đề nghị, quy trình, thủ tục tài liệu trong hồ sơ đề nghị rút ngắn và mức đề nghị rút ngắn thời gian thử thách được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật. Kiểm sát viên đã căn cứ vào quy định tại Điều 65 Bộ luật hình sự 2015; Điều 90 Luật Thi hành án hình sự 2019 và các văn bản liên quan đề nghị Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách án treo chấp nhận đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện và ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với 19 bị án.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Đức Thọ tham gia thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa hình sự. (Ảnh: minh họa)

Trên cơ sở tài liệu hồ sơ và ý kiến của Viện kiểm sát, Hội đồng xét giảm TAND huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thống nhất với quan điểm và mức thời hạn được xét giảm mà VKSND huyện Đức Thọ đề nghị. Đây là sự thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng và nhân văn của pháp luật nhà nước ta nhằm kịp thời động viên, khuyến khích người được hưởng án treo tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động, sữa chữa lỗi lầm để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

                                                                

 

Phương Thảo - VKSND huyện Đức Thọ