Tại buổi làm việc, đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghe lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an quận Hải Châu báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù trong năm 2022.

Qua công tác kiểm tra các sổ sách, hồ sơ, tài liệu và trực tiếp gặp hỏi từng can phạm nhân ở tại từng buồng giam của nhà tạm giữ, đoàn kiểm sát nhận thấy, việc tiếp nhận, phân loại và quản lý giam giữ đối can phạm nhân; các chế độ ăn, ở, gặp mặt, gửi quà, gửi nhận quà, gửi nhận quà, vệ sinh phòng khám chữa bệnh cho phạm nhân; việc cấp phát thuốc, khám chữa bệnh đều được nhà tạm giữ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát kiểm tra hồ sơ tại Nhà tạm giữ Công an quận Hải Châu. (Ảnh: PK)

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kiểm sát của VKSND quận Hải Châu đã trao đổi và chỉ ra một số thiếu sót của Nhà tạm giữ Công an quận Hải Châu. Bên cạnh đó ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo cùng các chiến sĩ nhà tạm giữ, đồng thời thống nhất sẽ nâng cao công tác phối hợp giữa 2 cơ quan trong thực hiện các quy định có liên quan để công tác tạm giữ, tạm giam đạt được kết quả cao.


Võ Phạm Khanh – VKSND quận Hải Châu