leftcenterrightdel
 Đồng chí Phó Viện trưởng Tạ Văn Phú - Trưởng đoàn công tác công bố quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát.

Đoàn kiểm sát do đồng chí Tạ Văn Phú - Phó Viện trưởng VKSND huyện Đồng Phú làm Trưởng đoàn; cùng các thành viên là Kiểm sát viên của đơn vị.

Qua trực tiếp kiểm sát đã nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Đồng Phú đã cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

Tuy nhiên bên cạnh đó đơn vị vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như không có cán bộ, quản giáo nữ quản lý, giám sát can phạm nữ theo quy định tại khoản 5, Điều 4 Thông tư số 33/2017-TT-BCA ngày 19/9/2017 của Bộ Công an: “… 5. Bố trí cán bộ quản giáo nữ quản lý, giám sát người bị tạm giữ, người bị tạm giam là nữ giới…”.

leftcenterrightdel
 Thành viên đoàn công tác kiểm tra hồ sơ, sổ sách.

Đoàn công tác đã kết luận và đề nghị Cơ quan THAHS Công an huyện Đồng Phú tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Dũng - Thủ trưởng Cơ quan THAHS Công an huyện thay mặt Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện Đồng Phú tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn công tác để khắc phục những tồn tại, tiếp tục làm tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hoàng Anh