Đoàn kiểm sát do đồng chí Võ Văn Xử - Phó Viện trưởng VKSND quận Cẩm Lệ làm trưởng đoàn, các đồng chí Kiểm sát viên VKSND quận Cẩm Lệ là thành viên cùng với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Văn Trung, Ủy viên Ban thường trực, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cẩm Lệ.

Công tác trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an quận Cẩm Lệ tập trung vào các nội dung về tình hình chấp hành pháp luật của cơ sở giam giữ, về việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, về thủ tục thi hành án phạt tù, chế độ quản lý giam giữ, giáo dục phạm nhân, việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân, việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

leftcenterrightdel
 Trực tiếp kiểm sát Nhà tạm giữ Công an quận Cẩm Lệ. (Ảnh: AT)

Sau khi công bố quyết định trực tiếp kiểm sát, đoàn kiểm sát nghe Thủ trưởng Nhà tạm giữ Công an quận Cẩm Lệ báo cáo bằng văn bản theo các nội dung đã yêu cầu. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu sổ thụ lý người bị tạm giữ, tạm giam; sổ trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam; sổ thăm gặp, nhận quà; sổ theo dõi vi phạm kỷ luật; các báo cáo, văn bản, tài liệu và hồ sơ liên quan đến công tác quản lý, giáo dục và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân.

Đoàn đã tiến hành kiểm sát tại buồng tạm giữ, buồng tạm giam, buồng thăm gặp, buồng kỷ luật và những nơi khác có liên quan; trực tiếp điểm danh, kiểm diện đối với buồng giam giữ, gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ..

Thông qua hoạt động kiểm sát, nhận thấy Nhà tạm giữ Công an quận Cẩm Lệ đã thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định của pháp luật, không xảy ra trường hợp quá hạn; bảo đảm việc phân loại và thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân. Các trường hợp tạm giữ, tạm giam bảo đảm đúng căn cứ, thẩm quyền, thủ tục, hồ sơ tiếp nhận; thực hiện tốt các quy định trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, các chế độ khác theo luật định. Việc lập hồ sơ tiếp nhận, thực hiện các chế độ ăn uống, sinh hoạt và thực hiện tốt quy chế dân chủ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân tại cơ sở giam giữ nên trong kỳ không có trường hợp nào người chấp hành án, người bị tạm giữ, tạm giam bị kỷ luật. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được, đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số thiếu sót trong việc xây dựng hồ sơ nghiệp vụ.

Kết thúc buổi làm việc, Thủ trưởng Nhà tạm giữ Công an quận Cẩm Lệ tiếp thu những ý kiến của đoàn kiểm sát và chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, đồng thời kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót.     

 


Anh Tuấn- VKSND quận Cẩm Lệ