Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu VKSND tỉnh đến các điểm cầu VKSND cấp huyện với nội dung triển khai việc tổ chức các cuộc thi đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên năm 2024.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định chỉ đạo Hội nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Trưởng phòng và tương đương, lãnh đạo và công chức thuộc các phòng 1, 2, 3, 7, 9 VKSND tỉnh; tại các điểm cầu VKSND cấp huyện có toàn thể lãnh đạo và công chức nghiệp vụ 9 đơn vị VKSND huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Viết Kiên, Trưởng phòng tổ chức cán bộ VKSND tỉnh đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo các cuộc thi đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên năm 2024 do đồng chí Viện trưởng làm Trưởng Ban;  Quyết định thành lập Ban Tổ chức các cuộc thi: Viết Cáo trạng; xây dựng đề cương xét hỏi của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự; kỹ năng xây dựng luận tội; báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự và dự thảo bài phát biểu của Kiểm sát viên do các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng Ban.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh  Nam Định đã quán triệt và yêu cầu các đơn vị được phân công tổ chức các cuộc thi phải sớm ban hành Kế hoạch chi tiết và Thể lệ các cuộc thi; công tâm, khách quan trong việc tổ chức các cuộc thi để có thể đánh giá đúng chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND hai cấp; qua đó, kịp thời phát hiện, biểu dương tập thể và cá nhân có thành tích cao, nhân rộng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả.

Đồng thời, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn đối với công chức có trình độ còn hạn chế. Các tập thể và cá nhân VKSND cấp huyện phải tích cực, trách nhiệm trong việc tham gia dự thi, phấn đấu đạt kết quả cao, góp phần làm nên sự thành công cho các cuộc thi năm 2024, tạo tiền đề cho việc tổ chức các cuộc thi đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên trong những năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của từng cuộc thi; các đại biểu tham dự Hội nghị tại các điểm cầu tích cực thảo luận, tham gia nhiều ý kiến đóng góp hết sức ý nghĩa, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng, bình đẳng trong công tác chuẩn bị tổ chức các cuộc thi.

Hội nghị triển khai việc tổ chức các cuộc thi đánh giá kỹ năng của Kiểm sát viên năm 2024 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Nam Định. Đây là dịp để đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên công tác trong lĩnh vực thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp; đẩy mạnh việc tự học tập nghiên cứu, tìm hiểu các quy định của pháp luật, của Ngành; tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, Kiểm sát viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; nâng cao kỹ năng của Kiểm sát viên trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ.

Du Vũ - Hoài Thu