leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra làm việc tại VKSND huyện Trần Đề.

Đoàn công tác do đồng chí Trần Thảo Trân - Chánh Thanh tra VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thảo Trân thông qua quyết định kiểm tra theo kế hoạch đối với VKSND huyện Trần Đề; đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Kiến Thức đã đại diện lãnh đạo VKSND huyện Trần Đề, thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại đơn vị từ ngày 01/12/2022 đến ngày 31/5/2024. Trên cơ sở kết quả báo cáo, Đoàn tiến hành trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu có liên quan theo kế hoạch kiểm tra.

Qua thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, đồng chí Trần Thảo Trân - Chánh Thanh tra VKSND tỉnh, Trưởng đoàn có kết luận sơ bộ. Theo đó, Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá những kết quả đạt được của đơn vị trong việc triển khai, thực hiện và kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Lãnh đạo đơn vị đã kịp thời quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước và của Ngành liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến toàn thể công chức đơn vị nắm, nghiêm túc thực hiện và kiểm tra chặt chẽ kết quả thực hiện từ đó góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong hoạt động nghiệp vụ.

Trong năm, đơn vị cũng đã thực hiện tốt niêm yết công khai Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND huyện Trần Đề; Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế quản lý sử dụng tài sản công tại bảng thông báo của đơn vị, thực hiện chi tiêu đúng quy định đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Đơn vị cũng phối hợp tốt với các cơ quan tư pháp trong công tác phòng, chống tham nhũng góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng thời, đoàn cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để đơn vị kịp thời đề ra những giải pháp khắc phục và phát huy những ưu điểm đã đạt được nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Việt An - Bé Duyên