Cuộc thi nhằm thực hiện Nghị quyết số 118-NQ/BCSĐ ngày 02/02/2024 của Ban cán sự đảng VKSND tối cao về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành KSND và kiểm sát giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp và Kế hoạch số 782/KH-VKSTC ngày 10/4/2024 của VKSND tỉnh Quảng Ngãi. Cuộc thi cũng nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Viện kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lễ khai mạc cuộc thi.

Đồng chí Phạm Thị Kim Liên - Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban Tổ chức dự khai mạc và chỉ đạo đối với cuộc thi. Tham dự cuộc thi còn có đồng chí Phạm Văn Lợi - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và 13 đội thi với 28 thí sinh đến từ các đơn vị VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ngãi.

Cuộc thi giúp Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên VKS hai cấp thể hiện khả năng nghiên cứu, áp dụng pháp luật, quy định của ngành, những kinh nghiệm thực tiễn để xây dựng báo cáo đề xuất giải quyết khiếu nại.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh thực hiện phần thi.

Từ đó, đảm bảo cho việc giải quyết khiếu nại của Viện kiểm sát có căn cứ, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong hai cấp kiểm sát, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 của ngành KSND tỉnh Quảng Ngãi.

Như Ý - X.N