Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí Nguyễn Văn Bung - Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng; đồng chí Ngô Thọ Nam - Phó Viện trưởng VKSND thành phố; các đồng chí là lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên công tác trong lĩnh vực hình sự, dân sự, hành chính của các Phòng 1, 2, 7, 9, 10 và các VKSND quận, huyện cùng lãnh đạo Văn phòng tổng hợp, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc tổ Quản lý án hình sự và bộ phận Công nghệ thông tin thuộc Văn phòng tổng hợp.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Ngô Thọ Nam - Phó Viện trưởng VKSND thành phố nhấn mạnh, mục đích của buổi tọa đàm nhằm trao đổi những kinh nghiệm, tồn tại, vướng mắc trong ứng dụng công nghệ thông tin để lập hồ sơ điện tử trong lĩnh vực hình sự, dân sự. Trên cơ sở đó thống nhất trình đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố ban hành quy định tạm thời về quy trình lập hồ sơ điện tử trong lĩnh vực hình sự, dân sự để áp dụng chung cho cả hai cấp thuận tiện trong chuyển hồ sơ án, nghiên cứu hồ sơ kiểm sát điện tử và phục vụ tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự hoặc bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự, hành chính.

leftcenterrightdel
 Tọa đàm nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho các hoạt động nghiệp vụ của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát án hình sự, hành chính, dân sự.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Anh Pha, Kiểm sát viên trung cấp Phòng 9 báo cáo về dự thảo quy trình ứng dụng công nghệ thông tin lập hồ sơ kiểm sát điện tử  trong lĩnh vực dân sự, đồng chí Trần Trí Nhân, chuyên viên Phòng 1 báo cáo về dự thảo quy trình ứng dụng công nghệ thông tin lập hồ sơ kiểm sát điện tử  trong lĩnh vực hình sự.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Ngô Thọ Nam – Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị.

Đại diện các đơn vị như VKSND quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Văn phòng tổng hợp…đã phát biểu thảo luận chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong lập hồ sơ kiểm sát điện tử tại đơn vị mình. Nêu những kết quả đã đạt được, những bài học kinh nghiệm, bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là công tác bảo mật cũng như lưu trữ hồ sơ điện tử; đề xuất một số giải pháp để ứng dụng công nghệ thông tin trong lập hồ sơ kiểm sát điện tử.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Anh Pha – Kiểm sát viên trung cấp Phòng 9 phát biểu tham luận.

Sau khi nghe báo cáo viên trình bày tham luận, các đồng chí đại diện của VKSND quận Sơn Trà, VKSND quận Thanh Khê, VKSND quận Hải Châu, VKSND quận Liên Chiểu, VKSND quận Ngũ Hành Sơn và Văn phòng tổng hợp VKSND TP Đà Nẵng tham dự buổi tọa đàm đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, nêu những kết quả đã đạt được, những bài học kinh nghiệm, bất cập, hạn chế trong quá trình triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là công tác bảo mật cũng như lưu trữ hồ sơ điện tử, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong lập hồ sơ kiểm sát điện tử tại đơn vị của mình đồng thời đề xuất một số giải pháp để ứng dụng công nghệ thông tin trong lập hồ sơ kiểm sát điện tử. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Trí Nhân – chuyên viên Phòng 1 phát biểu tham luận.

Qua buổi tọa đàm đã đánh giá những kết quả đạt được; những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn nghiệp vụ thời gian vừa qua. Từ đó, đề xuất những giải pháp cụ thể để tăng cường hiệu quả các khâu công tác nghiệp vụ trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Thọ Nam đã biểu dương sự nỗ lực của các báo cáo viên của Phòng 1, Phòng 9 cũng như ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí yêu cầu Phòng 1, Phòng 9 tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại buổi tọa đàm để hoàn thiện dự thảo quy trình, xem đây là cơ sở tiến tới xây dựng hồ sơ kiểm sát điện tử, giúp cho Kiểm sát viên thuận lợi trong việc trích dẫn, sử dụng các chứng cứ, tài liệu để xây dựng báo cáo; tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự; phát biểu quan điểm giải quyết vụ án của Kiểm sát viên tại phiên tòa hành chính, dân sự.

 

Trần Trí Nhân – Phòng 1 VKSND TP Đà Nẵng