Theo báo cáo của Thường trực BCĐ 138 ngành KSND, từ đầu năm 2018 đến nay, BCĐ 138 của Ngành đã chỉ đạo toàn Ngành tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội và các quy định mới của pháp luật về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong các nghị quyết số 37, 63, 67, 96, 111 của Quốc hội về công tác tư pháp và các chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh cuộc họp 

Bên cạnh đó, thực hiện các kế hoạch công tác, BCĐ 138 ngành KSND đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Ngành, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương để tổ chức triển khai bảo đảm hiệu quả giữa hoạt động nghiệp vụ với thực hiện các chương trình. Kết quả, đã góp phần bảo đảm công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự của Ngành tiếp tục có những chuyển biến tích cực; thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai và chống bỏ lọt tội phạm, góp phần quan trọng bảo đảm mọi hành vi có dấu hiệu tội phạm đã được phát hiện đều được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành, của Quốc hội trong công tác phòng, chống tội phạm.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Thường trực BCĐ 138 ngành KSND trình bày báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của BCĐ 138 ngành KSND thời gian qua; nghe các thành viên BCĐ 138 ngành KSND phát biểu đóng góp ý kiến, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng BCĐ 138 ngành KSND đã phát biểu kết luận buổi làm việc.

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng BCĐ 138 ngành KSND phát biểu tại cuộc họp 

Theo đó, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng BCĐ 138 ngành KSND Nguyễn Văn Quảng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà BCĐ 138 ngành KSND đạt được trong thời gian qua. Về các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đề nghị BCĐ 138 ngành KSND cần quan tâm, tập trung triển khai thực hiện những nội dung, đó là: Tiếp tục rà soát 04 kế hoạch của Ban để đôn đốc các đơn vị liên quan triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ, chất lượng; tiếp tục kiện toàn BCĐ 138 của Ngành và Tổ thường trực giúp việc của Ban; chủ trì đoàn kiểm tra liên ngành của BCĐ 138/CP tại một số tỉnh.

Bên cạnh đó, BCĐ 138 ngành KSND cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm theo kế hoạch, đặc biệt chú ý đến vai trò nổi bật của VKSND trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; tập trung hoàn thành các đề án, ấn phẩm đang thực hiện có chất lượng, khẩn trương triển khai mở lớp bồi dưỡng theo kế hoạch; mua sắm tài sản theo kế hoạch, sử dụng hiệu quả kinh phí được cấp. Đồng thời, tổ chức tổng kết thực hiện các chương trình phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; phòng, chống tội phạm mua bán người và triển khai thực hiện chương trình năm 2019...

V.T

Theo báo cáo, trong công tác tuyên truyền, BCĐ 138 của Ngành đã chỉ đạo, thực hiện mở chuyên mục mới về phòng, chống tội phạm của ngành KSND; đăng tải các bài viết, nghiên cứu về phòng, chống tội pham ma túy, mua bán người, mại dâm và tuyên truyền các hoạt động phòng, chống tội phạm. Đồng thời, xây dựng ấn phẩm về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy theo yêu cầu của các đạo luật mới về tư pháp.