Tại hiện trường, đồng hồ đã chỉ 22 giờ (1/10). Tuy nhiên, đối tượng Sơn cùng 1 người bạn vẫn đang cố thủ. Lực lượng chức năng đã dùng loa, kêu gọi Sơn ra đầu hàng. Tuy nhiên, Sơn vẫn ngoan cố. Tuyến đường Hồng Bàng tắc nghẽn, rất đông người dân hiếu kỳ đứng 2 bên đường bàn tán. Cảnh sát Cơ động, trinh sát và Cảnh sát giao thông lên đến hàng trăm người. Tất cả, đều rất tập trung cho công việc. Nhiều chiến sỹ công an được trang bị mặt nạ, áo giáp và súng ngắn sẵn sàng “đột kích” vào căn nhà Sơn đang cố thủ. Bên trong nhà, đèn chỉ sáng le lói ở tầng 2. Một lãnh đạo Công an TP Vinh cho biết, tình hình rất nguy hiểm, nếu đối tượng manh động sợ sẽ làm ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người dân.

leftcenterrightdel
 Đến 22 giờ ngày 1/10, đối tượng Lê Ngọc Sơn vẫn đang cố thủ.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, Viện KSND TP Vinh thông tin “nguồn cơn” dẫn đến sự vụ như sau: Vào ngày 24/9/2018 chị Nguyễn Thị V. A là kế toán một Gara ô tô trên đường đại lộ Lê-nin, lúc này Sơn đi một chiếc Mercedes màu đen đến ga ra. Khi đến, Sơn cầm 2 tay 2 kiếm yêu cầu gặp anh L chủ gara. Tuy nhiên, tại thời điểm đó chủ gara đang đi vắng. Lúc này, Sơn đe dọa chị V.A và yêu cầu gọi điện nói anh L về để giải quyết mâu thuẫn. Chị V.A gọi 2 lần không thấy anh L nhấc máy, nên Lê Ngọc Sơn đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe Audi đang sửa gần đó, vết chặt trúng kính chắn gió phía trước và phía sau xe.

Sau khi sự việc xảy ra chị V.A đã đến Công an xã Nghi Phú (TP. Vinh, Nghệ An) để trình báo sự việc. Nội dung sự vụ ngay lập tức được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để giải quyết. Theo định giá tài sản hư hỏng từ hành vi của Sơn, đối với chiếc xe Audi là trên 50 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Có đến hàng trăm cảnh sát đang vây ráp nhà đối tượng Lê Ngọc Sơn

Từ kết quả định giá tài sản, và thông tin từ bị hại Cơ quan chức năng đã có lệnh khởi tố vụ án hình sự. Đến sáng nay (1/10), lực lượng chức năng đến số nhà 128 Hồng Bàng thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tại thời điểm cơ quan chức năng có mặt, Lê Ngọc Sơn không hợp tác.

Cũng theo nguồn tin từ VKSND TP Vinh, sau khi được cơ quan chức năng thông báo nội dung làm việc Sơn đã có hành vi dọa nạt, và đi ra cổng chặn cổng, sau đó dùng điện thoại gọi người đến hỗ trợ. Đến 16 giờ chiều (1/10) có 2 đối tượng xin ra ngoài, và giao nộp 2 quả lựu đạn. Hiện trong ngôi nhà 2 tầng, chỉ còn 2 đối tượng là Lê Ngọc Sơn và 1 người bạn của Sơn.

VKSND thành phố Vinh cũng đã phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án hình sự và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Ngọc Sơn (SN 1985, trú tại xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo nhiều người dân sống bên cạnh nhà Sơn, thì đối tượng này có cuộc sống bên ngoài khá phức tạp, lầm lỳ ít nói. Trước đây, bố mẹ Sơn sống tại ngôi nhà 128 Hồng Bàng, nhưng sau đó chuyển xuống xã Nghi Phong (Nghi Lộc, Nghệ An) cư trú, Sơn đã có vợ và con.

                                                                                                                                                                                            Nguyễn Lý