leftcenterrightdel
 Đồng chí Mai Thị Nam, Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra VKSND tối cao phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Tham dự có đồng chí Mai Thị Nam, Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra VKSND tối cao, đồng chí Trần Thị Quế Anh, Ủy viên Ban Nữ công VKSND tối cao, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, VKSND tối cao, cùng toàn thể cán bộ, công chức Thanh tra VKSND tối cao.

Theo báo cáo, Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao có 16 đoàn viên, trong đó có 8 đồng chí là lãnh đạo cấp vụ và cấp phòng. Trong năm qua, cán bộ nữ của Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao vừa làm, vừa tham gia các khóa học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị.

Nhận thức được trách nhiệm, phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong dựng nước và giữ nước, trong năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đoàn viên Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao quyết tâm thi đua vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cụ thể, về công tác tuyên truyền pháp luật, nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền pháp luật và xây dựng pháp luật, quy định của ngành KSND, Tổ Nữ công đã vận động cán bộ nữ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành; thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan; đảm bảo chất lượng và hiệu quả công tác.

Phổ biến, tuyên truyền các nội dung chính sách pháp luật có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, gia đình, dân số…; tham gia viết bài tuyên truyền pháp luật trên Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Thanh tra VKSND tối cao tặng hoa đại diện Ban Nữ công VKSND tối cao.

Ngoài ra, các nữ đoàn viên của Tổ Nữ công tham gia xây dựng: Quy định về tiếp nhận, xử lý, quản lý đơn ngoài lĩnh vưc hoạt động tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện trưởng VKSND tối cao; Quy chế văn hóa công sở; Quy chế tổ chức và hoạt động của Thanh tra VKSND tối cao; Quy chế công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành KSND…Đồng thời, tích cực tham gia góp ý các văn bản, dự thảo văn bản có chất lượng, trách nhiệm…

Công tác tuyên truyền và xây dựng pháp luật của Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào thành tích chung trong công tác tuyên truyền, xây dựng pháp luật của ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa chúc mừng Tổ Nữ công Thanh tra VKSND tối cao.

Về thực hiện các phong trào thi đua, ngay từ đầu năm, Tổ Nữ công Thanh tra đã đề ra mục tiêu thực hiện tốt phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà, phân công nhiệm vụ, tăng cường trách nhiệm của mỗi đoàn viên với nhiệm vụ được giao; góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Chi bộ Thanh tra nhiệm kỳ 2022-2025, kỉ niệm ngày thành lập ngành KSND…các đoàn viên Tổ Nữ công đã tích cực tham gia đầy đủ các phong trào do cơ quan, công đoàn phát động…

100% các đoàn viên nữ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành các quy định của pháp luật, quy chế Ngành; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, chị em đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua…

Phát biểu tại Tọa đàm đồng chí Trần Thị Quế Anh, Ủy viên Ban Nữ công VKSND tối cao, Phó Cục trưởng Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, VKSND tối cao đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Tổ Nữ công Thanh tra đã đạt được. Những thành tích này đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Thanh tra VKSND tối cao. Đặc biệt, ngoài công tác chuyên môn, Thanh tra VKSND tối cao còn làm tốt các hoạt động, phong trào thi đua….

Đồng chí cũng mong muốn, Tổ Nữ công Thanh tra tiếp tục giữ vững truyền thống tốt đẹp, phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp vào thành tích chung của ngành KSND…

Minh Nhật