Đồng chí Phạm Duy Hải, Quyền Chánh Thanh tra chủ trì hội nghị cùng toàn thể cán bộ, công chức thuộc Thanh tra VKSND tối cao tham dự hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm qua, Thanh tra đã tham mưu lãnh đạo Viện ký ban hành kết luận 4 cuộc thanh tra và ký kết luận 1 cuộc thanh tra đột xuất. Tiến hành 9 cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch; thanh tra đột xuất 1 cuộc theo dấu hiệu vi phạm. Qua kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra đã ghi nhận những ưu điểm, kết quả đạt được, đồng thời phát hiện nhiều hạn chế, thiếu sót, vi phạm; đã tham mưu cho lãnh đạo Viện yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc và có biện pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót, vi phạm.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị .

Cùng với đó, Thanh tra chủ trì, phối hợp với Ban thanh tra nhân dân kiểm tra việc chấp hành kỷ luật nội vụ 167 cuộc tại các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao và VKSND cấp tỉnh, phối hợp cùng Văn phòng VKSND tối cao kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng cháy chữa cháy, thời gian làm việc của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở VKSND tối cao.

Thanh tra VKSND tối cao cũng đã tham mưu Lãnh đạo VKSND tối cao ban hành định hướng công tác thanh tra năm 2019 để triển khai thực hiện trong toàn Ngành; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn nghiệp vụ, trả lời thỉnh thị cho Thanh tra VKSND cấp tỉnh.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phạm Duy Hải, Quyền Chánh Thanh tra VKSND tối cao phát biểu. 

Thanh tra đã tham mưu cho Viện trưởng VKSND tối cao ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng trong ngành KSND; Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng trong ngành KSND. Thanh tra đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, tài liệu, góp phần tổ chức thành công Hội nghị công tác phòng, chống tham nhũng và quán triệt, triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 trong ngành KSND. Đồng thời đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND ban hành 5 văn bản trong năm 2019.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Khối tại hội nghị .
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho các cá nhân .

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị của đơn vị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà Thanh tra VKSND tối cao đạt được trong năm 2019. Những kết quả này đã góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Ngành, giúp Ngành ngày càng trong sạch, vững mạnh, phát triển hơn.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng bày tỏ đồng tình với các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020 đã được Thanh tra VKSND tối cao xác định.

Theo đó, đơn vị tiếp tục làm tốt công tác thanh tra theo kế hoạch; thanh tra đột xuất; tăng cường thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; kiểm tra việc chấp hành kỷ luật nội vụ. Tập trung giải quyết dứt điểm đối với khiếu nại, tố cáo phức tạp được Lãnh đạo VKSND tối cao quan tâm chỉ đạo.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến phát biểu chỉ đạo .

Cùng với đó, đơn vị cần tiến hành kiểm tra việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng trong Ngành và việc thực hiện Quy chế dân chủ của VKSND các cấp. Phối hợp với đơn vị liên quan tham mưu tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh tra năm 2020. Đồng thời, tăng cường công tác theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra của Ngành, đảm bảo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm công tác thanh tra năm 2020.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, Lãnh đạo VKSND tối cao luôn quan tâm đến công tác thanh tra, chính vì thế đơn vị phải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Thanh tra không chỉ là tai mắt của  trên, là bạn của dưới mà phải làm sao để mọi người phải “tâm phục, khẩu phục” với kết quả giải quyết. Làm được điều này, công tác thanh tra phải lấy phương châm của Ngành: “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả” làm định hướng hoạt động trong năm 2020 và thời gian tới.

V.T