Lễ khai mạc diễn ra bằng hình thức trực tuyến với hơn 100 đại biểu, giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng của Trường được kết nối từ các điểm cầu.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã tham dự và phát biểu chỉ đạo chương trình.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo khóa Tập huấn.

Lễ khai mạc khóa tập huấn còn có sự tham dự của đồng chí Vũ Thị Hải Yến - Vụ trưởng Vụ 13, VKSND tối cao; TS. Phan Văn Tâm – Hiệu trưởng và các đồng chí Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; các giảng viên thỉnh giảng: Trung tướng, PGS.TS. Trần Văn Độ, nguyên Phó Chánh án TAND tối cao, Chánh án Toà án Quân sự Trung ương; TS. Lê Minh Long, Vụ trưởng Vụ 2; TS. Nguyễn Tiến Sơn, Vụ trưởng Vụ 1; TS. Lại Viết Quang, Vụ trưởng Vụ 7, VKSND tối cao.

Về phía Chương trình WCS Việt Nam tham dự khai mạc có bà Hoàng Bích Thủy – Giám đốc Chương trình, ông Phạm Thành Trung – Quản lý Chương trình và một số cán bộ khác của WCS.

leftcenterrightdel
 TS. Phan Văn Tâm phát biểu khai mạc Tập huấn.

Phát biểu khai mạc tại khóa Tập huấn, TS. Phan Văn Tâm – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội khẳng định người thầy phải là người khơi dậy ngọn lửa đam mê học tập trong mỗi người học. Và để làm được điều đó, mỗi người giảng viên phải có cho mình một phương pháp giảng dạy phù hợp.

Do đó, khóa Tập huấn này là hoạt động thiết thực để giảng viên của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội từng bước xác định và lựa chọn được cách thức giảng dạy thích hợp khi áp dụng vào từng chương trình đào tạo của Nhà trường, từ đại học, sau đại học đến các khóa đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
Bà Hoàng Bích Thủy phát biểu ý kiến tại Lễ khai mạc. 

Bà Hoàng Bích Thủy – Giám đốc Chương trình WCS Việt Nam cũng cam kết đồng hành cùng ngành Kiểm sát nói chung và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng trong hoạt động nâng cao nhận thức và kỹ năng cho sinh viên Nhà trường cùng cán bộ ngành Kiểm sát trong công tác bảo tồn động vật hoang dã.

WCS Việt Nam hy vọng những kiến thức của khóa Tập huấn “Phương pháp giảng dạy tích cực” sẽ được giảng viên Nhà trường nghiên cứu và áp dụng ngay trong năm học mới 2021-2022 để công tác giảng dạy của Trường đạt nhiều kết quả cao.

Phát biểu chỉ đạo khóa Tập huấn, đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội cho rằng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường luôn là một trong những vấn đề được Đảng bộ và lãnh đạo VKSND tối cao qua các thời kỳ rất quan tâm.

Do vậy, việc đổi mới, cải tiến phương pháp giảng dạy là hết sức quan trọng và cần thiết. Khóa học “Phương pháp giảng dạy tích cực” do Chương trình WCS Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ góp phần giúp Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, sớm tham gia vào môi trường giáo dục quốc tế. 

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Tập huấn.

Sau lễ khai mạc, các giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội sẽ cùng TS.Trương Thị Hoa - giảng viên Khoa Tâm lý – Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội nghiên cứu, trao đổi các vấn đề chuyên sâu về phương pháp giảng dạy tích cực.

Khóa Tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày 16, 18 và 20/8/2021 trên ứng dụng Zoom.

Vi Hương