VKSND tỉnh Điện Biên vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập chuyên đề trong công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự về một số nội dung khi tiến hành kiểm sát tại các cơ sở giam giữ.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên Vũ Trung Thành phát biểu tại hội nghị. 

Tại Hội nghị, Trưởng phòng 8, VKSND tỉnh trình bày hai chuyên đề: Một số nội dung công tác kiểm sát bảo đảm quyền bầu cử của người bị tạm giữ, người bị tạm giam tại các cơ sở giam giữ; Chuyên đề hướng dẫn một số nội dung công tác kiểm sát việc thăm, gặp, liên lạc của người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân và hoạt động căng tin tại cơ sở giam giữ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Thường trực Mặt trận tổ quốc tỉnh Điện Biên đã phổ biến các quy định về quyền bầu cử của công dân nói chung, đồng thời nêu rõ, về mặt pháp lý, người đang bị tạm giam, tạm giữ vẫn được thực hiện quyền bầu cử, bởi theo quy định của Hiến pháp, họ chưa bị coi là có tội nên không bị tước mất quyền bầu cử.

Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan THAHS, Công an tỉnh Điện Biên Nguyễn Lai Bình yêu cầu các nhà tạm giữ, cơ quan THAHS các huyện tích cực phối hợp với cơ quan hữu quan và Viện kiểm sát cấp huyện để đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam tại các cơ sở giam giữ theo quy định pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện VKSND tỉnh cũng đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và THAHS tại một số nhà tạm giữ Công an cấp huyện.

leftcenterrightdel
Trưởng Phòng 8 giải đáp những vướng mắc trong công tác kiểm sát, tại hội nghị.  

Kết luận hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên Vũ Trung Thành khẳng định, công tác kiểm sát đảm bảo quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả về quyền con người, quyền công dân được pháp luật quy định, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử sắp tới trên cả nước. Trong đó, chú trọng đến quyền bầu cử của các cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo theo đúng Hiến pháp 2013.

Qua hội nghị, giúp Kiểm sát viên vận dụng các quy định vào thực tiễn công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đạt hiệu quả cao hơn.

 

Phạm Thu Hằng