Đây là hoạt động nhằm cụ thể hoá Kế hoạch công tác kiểm sát quân sự năm 2024, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các VKSND trên địa bàn và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn VKSND huyện Mai Sơn do đồng chí Phạm Thị Quỳnh Ngọc - Viện trưởng làm Trưởng đoàn, về phía VKSND huyện Quỳnh Nhai có đồng chí Lò Văn Thức - Viện trưởng là Trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Chuyên viên của hai đơn vị.

Tại buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đại diện lãnh đạo VKSQS khu vực 23 đã đánh giá kết quả công tác phối hợp với các VKSND các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La trong những năm vừa qua và đề ra một số biện pháp để nâng cao chất lượng công tác phối hợp thực hiện Công văn 593/VKSTC-QSTW ngày 22/2/2021 về việc phối hợp giữa VKSND với VKSQS các cấp trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Trung tá Nguyễn Trọng Việt - Viện trưởng VKSQS khu vực 23 phát biểu tại buổi làm việc.
leftcenterrightdel
Đồng chí Lò Văn Thức, Viện trưởng VKSND huyện Quỳnh Nhai phát biểu tại buổi làm việc.
leftcenterrightdel
 Trao đổi kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các đồng chí cán bộ, nhân viên của 3 đơn vị cũng được các đồng chí Kiểm sát viên của VKSND huyện Mai Sơn và VKSND huyện Quỳnh Nhai trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, việc xây dựng báo cáo sơ, tổng kết bằng video clip và kinh nghiệm, kỹ năng trong thực hiện số hóa hồ sơ và trình chiếu hình ảnh, kỹ năng trạnh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Lãnh đạo 3 đơn vị thống nhất trong thời gian tới sẽ tích cực và tăng cường hơn nữa việc thông tin, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm giữa lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức của ba Viện, góp phần nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn.

 

Tráng A Làng - VKSQS khu vực 23